ความประทับใจจากการไปเข้าค่าย


                                                       ความประทับใจจากการไปเข้าค่าย 


ดิฉันมีความประทับใจอยู่หลายอย่าง จากการที่ได้ไปเข้าค่ายที่กองพันทหารสื่อสารนาวิกโยธิน  อ.สัตหีบ
  ความประทับใจอย่างแรกก็คือ พี่ๆทหารช่วยนำรถมาบรรทุกของที่เรานำไปแข่งทำอาหารกัน  ทำให้เราไม่ต้องวุ่นวายขนไปกันเอง  และก็ได้พาเราไปเที่ยวที่ต่างๆมากมาย  ที่แรกที่เราไปกันคือเรือหลวงจักรีนฤเบศร  มีพี่ทหารมาเล่าประวัติความเป็นมาของเรือลำนี้ให้พวกเราฟัง ทำให้ดิฉันเกิดความภาคภูมิใจที่ประเทศไทยได้มีเรือลำนี้  เรือลำนี้เป็นเรือที่ใหญ่มาก  ใช้ทั้งด้านสงครามและการช่วยเหลือผู้คนมากมาย  มีโรงพยาบาลเล็กๆอยู่ในเรือลำนี้ด้วย  ซึ่งมีทั้งห้องผ่าตัดรวมไปถึงห้องทันตกรรม  เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง  จากนั้นเราก็เดินทางกันต่อไปถึงที่ค่ายทหาร  ซึ่งเราจะพักค้างคืนกันที่นี่  พวกพี่ๆทหารได้ต้อนรับเราอย่างอบอุ่นและสนุกสนาน  มีเกมให้เราแบ่งกลุ่มกันเล่น  แล้วก็พาเราไปเล่นน้ำทะเลด้วย ถึงจะมีเวลาให้เราเล่นน้ำน้อยไปหน่อยแต่ก็สนุกดี  ทะเลที่นี่สวยมาก  มีหาดทรายกว้าง  มีรูปูเล็กๆเต็มชายหาดเลย ปูตัวเล็กๆโผล่ขึ้นมาจากรูวิ่งไปมาเต็มไปหมด  ทั้งหาดนั้นแทบจะไม่มีที่ว่างเลย  เดินไปทางไหนก็เจอแต่ลูกปู  จากนั้นเราก็กลับไปที่ค่าย  ไปทำอาหารแข่งขันกันอย่างสนุกสนาน  จากการที่ได้ทำอาหารกันครั้งนี้ดิฉันได้รู้ว่ามีเพื่อนเราหลายคนเลยที่มีเสน่ห์ปลายจวัก  ทำอาหารได้อร่อยมากๆ พอถึงตอนกลางคืนเราก็ได้ร้องรำทำเพลงกันอย่างสนุกสนาน  พี่ๆทหารทุกคนนั้นเต้นกันเก่งมาก  ร้องเล่นเต้นรำกันอย่างเต็มที่สนุกสนาน  โดยเฉพาะพี่ทหารผู้หญิง  ดิฉันประทับใจมาก  พี่เขาเต้นได้มันมากเลย  จากนั้นพอวันรุ่งขึ้นเราก็ไปพิพิธภัณฑ์ซึ่งอยู่บนภูเขา  เราต้องเดินขึ้นเขาไป  ถึงจะเหนื่อยแต่ก็คุ้ม  เมื่อได้ขึ้นไปถึงข้างบนจะเห็นวิวสวยมากและในห้องพิพิธภัณฑ์ก็จัดแต่งได้สวยงามมากเช่นกัน  และจากนั้นเราก็แวะที่ศูนย์เรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของทหาร  ดิฉันประทับใจที่นี่มาก  ที่นี่มีความร่มรื่นมีต้นไม้ตลอดทาง  ต้นไม้ทุกต้นแทบจะเป็นสมุนไพรได้หมดเลย  ที่นี่ได้เลี้ยงควายไว้ด้วย  ซึ่งเรานั้นสามารถขึ้นขี่ควายได้  เป็นที่น่าสนใจอย่างยิ่ง  นอกจากนี้ก็มีโรงทำถ่าน  โดยนำผงถ่านที่ใช้ไม่ได้แล้วมาอัดเป็นก้อนใหม่  สามารถนำไปขายได้ด้วย  และอีกอย่างหนึ่งที่น่าสนใจก็คือบ้านดิน ดิฉันชอบมากเพราะข้างในนั้นเย็นได้โดยไม่ต้องใช้แอร์เลย  จากนั้นเราก็เดินทางกลับกัน  การเข้าค่ายครั้งนี้สนุกมากเลย




หมายเลขบันทึก: 533534เขียนเมื่อ 21 เมษายน 2013 21:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 เมษายน 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท