ถ้านางนาก เจอ โกโบริ


ถ้านางนาก เจอ โกโบริ

ผมไม่ได้ดูทอทัดนานมากแล้ว  ประมาณ ๒๕ ปี เพราะเบื่อ ทำให้โง่  แต่ได้ข่าวว่าตอนนี้  คู่กรรม  (โกโบริแห่งญี่ปุ่น)  กับนางนาก (แห่งพระโขนง)  กำลังมาแรงทั้งคู่ 

ชาติไทยน่าจะเป็นชาติเดียวในโลก ที่เชิดชู ชื่นชอบศัตรูที่รังแก ข่มเหงเราในอดีต  เช่น  ไอ้ญุ่น มันบุกยึดประเทศเรา  ฆ่าทหารไทยตายไปมาก  เพื่อเป็นสะพานไปสู่พม่า อินเดีย  ยังไปนิยมมัน แต่งนิยายยกหญิงไทยให้เป็นนางบำเรอมันอีกตะหาก 

...ไอ้บุเรงนอง  ก็ร้องเพลง “ลั่นกลองรบ”   สรรญเสริญมันอยู่นั่นแหละ  ไอ้เศษฝรั่งที่มาโกงเขาพระวิหารเราก็นิยมซื้อสินค้ามันจัง  ทั้งน้ำหอม และ กระเป๋าถือ 

ส่วนเรื่องผีสางไสยศาสตร์ ก็นิยมกันจัง นางนาก  พีมากขา  สร้างกันหลายเวอร์ชั่น ทำเงินกันตุงกระเป๋า หากินกันบนความงี่เง่า ของคนไทย 

ผมเลยจินต์ว่า ถ้าจับเอาโกโบริ  มาหลงรักแม่นาก  แล้วพี่มากเป็นตัวอิจฉา  คงจะสนุกพิลึก   โกยเงินเละเทะ เป็นแน่  พล็อตเรื่องไม่ยาก  เอาบุเรงนอง  ตะละแม่กุสุมา  เข้ามาเป็นตัวประกอบด้วยก็ยังได้   ...แบบว่า ข้ามภพข้ามชาติน่ะ 

...คนถางทาง (๑๖ เมษายน ๒๕๕๖)


หมายเลขบันทึก: 533063เขียนเมื่อ 16 เมษายน 2013 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 เมษายน 2013 00:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

เพราะคนไทยลืมง่าย ให้อภัยคน หรือเปล่าคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท