Utilities on WordPress


Function on WordPress

การจัดการสื่อประกอบ

               สื่อทั้งหมดที่ผู้ใช้อัพโหลดสามารถดูได้ผ่านเมนู “ไฟล์สื่อ” เลือก “คลังสื่อ” WordPress จะแสดงหน้าคลังไฟล์สื่อทั้งหมดที่ผู้ใช้อัพโหลดภายใต้บล็อก CS343 พร้อมทั้งรายละเอียด  หากไฟล์ใดที่ผู้ใช้อัพโหลดแล้วและยังไม่ได้สร้างลิงค์เพื่อให้ดาวน์โหลด  ที่คอลัมน์ “อัพโหลดไปที่” จะแสดงข้อความว่า “ไม่แนบ”  ผู้ใช้สามารถสร้างลิงค์ได้โดยกดปุ่ม “แนบ”  จะแสดงหน้าต่าง “ค้นหาเรื่องหรือหน้า” ให้ผู้ใช้เลือกชื่อเรื่องที่ต้องการแนบไฟล์เพียงเรื่องเดียว  แล้วกดปุ่ม “เลือก”  ชื่อเรื่องที่ถูกเลือกจะแสดงที่คอลัมน์ “อัพโหลดไปที่”  พร้อมทั้งแสดงเวลาที่แก้ไขล่าสุด  หากไม่ต้องการเลือกชื่อเรื่องใดสามารถกดปุ่ม “ปิด” ได้

               ผู้ใช้ต้องการเพิ่มไฟล์ใหม่ได้โดยไปที่เมนู “ไฟล์สื่อ” เลือก “เพิ่มไฟล์ใหม่”  ไฟล์ที่ WordPress อนุญาตให้อัพโหลดได้  ได้แก่ ไฟล์นามสกุลต่อไปนี้jpg, jpeg, png, gif, pdf, doc, ppt, odt, pptx, docx, pps, ppsx, xls, xlsxเท่านั้น  แต่ละไฟล์ต้องมีขนาดไม่เกิน 1 GB ผู้ใช้กดปุ่ม “เลือกหลายไฟล์” ไฟล์ที่ผู้ใช้อัพโหลดจะปรากฏที่คลังสื่อ

การจัดการ Widgets

               เมนู “รูปแบบบล็อก”เลือก “Widgets” สำหรับให้ผู้ใช้เลือกแอพพลิเคชันเพื่อแสดงทางด้านขวาของเพจเนื้อหา  Widgets ที่มีให้เลือกทั้งหมดอยู่หน้าต่างด้านซ้ายมือ  หน้าต่างด้านขวามือแสดง Widgets ที่ผู้ใช้เลือกให้แสดงบนเพจ  ส่วนหน้าต่างด้านล่างเป็น Widgets ที่ไม่ได้ใช้งานแต่ยังคงให้เก็บการตั้งค่าที่เคยตั้งไว้  การเลือก Widgets ให้แสดงบนหน้าเพจโดยคลิกบน Widget ที่ต้องการแล้วลากไปวางที่หน้าต่างซ้ายมือ  บาง Widget ต้องมีการตั้งค่า เช่น Box.net file sharingผู้ใช้ต้องสมัครเป็นสมาชิกผ่านเว็บ www.box.com ก่อน  อัพโหลดไฟล์ที่ต้องการแบ่งปันให้ผู้ปัน  เสร็จแล้วนำคำสั่ง html ของไฟล์ที่อัพโหลดมาวางบนช่องข้อความ  กำหนดความกว้างและสูงสำหรับแสดงผล  กด “บันทึก”

การตั้งค่าบล็อก

               เมนู “ตั้งค่า” เลือก “ทั่วไป” เป็นเมนูสำหรับกำหนดคุณสมบัติทั่วไปของบล็อก  ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนชื่อหัวข้อเว็บ  ข้อความอธิบายเว็บ  รูปภาพประจำบล็อก  รูปแบบการแสดงวันที่  เวลา  และภาษา  เมื่อกำหนดคุณสมบัติของบล็อกเรียบร้อยแล้วกด “บันทึกการเปลี่ยนแปลง” 

               เมื่อผู้ใช้ออกแบบการนำเสนอเนื้อหาได้ครบถ้วน สวยงามตามความพึงพอใจแล้ว  สามารถเผยแพร่เนื้อหาได้โดยกดปุ่ม “เผยแพร่”  เนื้อหาของผู้ใช้จะถูกเผยแพร่ทันทีบนโลกออนไลน์  ผู้ใช้เพียงแต่ติดตามว่ามีผู้ใดมาโพสต์หรือเสนอแนะข้อความ  อัพเดทข้อมูล เนื้อหาให้ทันสมัยอยู่เสมอเท่านั้น  ผู้ใช้ก็ได้เป็นเจ้าของเว็บไซต์นำเสนอผลงาน

คำสำคัญ (Tags): #function#step by step#utilities#wordpress
หมายเลขบันทึก: 532187เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2013 05:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2013 06:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท