Create menu and link, WordPress


How to create menu and link on WordPress

การสร้างเมนู

                

หลังจากที่ผู้ใช้สร้างเรื่องเพื่อนำเสนอเนื้อหาได้หลายเรื่องตามที่ต้องการแล้ว  ผู้ใช้สามารถสร้างเมนูเพื่อเชื่อมไปยังแต่ละเรื่องโดยผู้ใช้อยู่ที่หน้าควบคุมของบล็อกที่ต้องการกำหนดเมนูในที่นี้ใช้บล็อก CS343  ไปที่ “รูปแบบบล็อก” เลือก “เมนู”  กรอกชื่อเมนูพร้อมทั้งกดปุ่ม “บันทึกเมนู” ก่อน  แล้วจึงกำหนดเมนูให้บล็อกที่ผู้ใช้สร้างทางหน้าต่างด้านซ้ายมือที่หน้าต่าง “ที่อยู่ Theme”  แต่ละหน้ากากจะสนับสนุนการใช้เมนูไม่เท่ากัน  บางหน้ากากมี 1 เมนูแต่บางหน้ากากสามารถสร้างได้มากกว่า 1 เมนู  ขึ้นอยู่กับหน้ากากแต่ละรูปแบบ  กดปุ่ม “บันทึก”

                ผู้ใช้สร้างเมนูย่อยได้ที่หน้าต่างปรับแต่งลิงค์  ผู้ใช้กรอก URL หรือลิงค์ถาวรของแต่ละเรื่องที่ผู้ใช้สร้าง  พร้อมทั้งกำหนดป้ายชื่อหรือหัวข้อของเมนู  กดปุ่ม “เพิ่มลงเมนู”  เมนูย่อยที่ผู้ใช้สร้างจะแสดงที่หน้าต่างเมนูด้านขวา  เมื่อมีหลายเมนูย่อย  สามารถจัดลำดับของเมนูย่อยได้โดยคลิ๊กที่เมนูย่อยที่ต้องการ  ย้ายเมนูย่อยโดยคลิ๊กเม้าส์ซ้ายค้างวางไว้ไปวางยังตำแหน่งของเมนูที่ต้องการ  หากต้องการแก้ไขลิงค์หรือชื่อเมนูย่อยกดปุ่ม “ปรับแต่ง”  เมื่อสร้างเมนูได้ถูกต้องและครบตามเนื้อหาแล้วกดปุ่ม “บันทึกเมนู” ด้านขวาล่าง  ผู้ใช้จะได้เมนูที่เชื่อมไปยังเนื้อหาแต่ละเรื่อง

การสร้างหน้าใหม่

               การสร้างหน้าเป็นการทำงานเหมือนกับการสร้างเรื่อง  กล่าวคือที่เมนู “หน้า”เลือก “เขียนหน้าใหม่”  จะปรากฏหน้าเพิ่มหน้าใหม่ให้ผู้ใช้กรอกข้อมูล  ข้อมูลที่กรอกเหมือนกับการสร้างเรื่อง  ได้แก่ ชื่อหัวข้อ  เพิ่มสื่อ เนื้อหาที่ต้องการนำเสนอ  เมื่อกรอกข้อมูลครบถ้วนแล้วกดปุ่ม “บันทึกฉบับร่าง”  หากต้องการเผยแพร่กดปุ่ม “เผยแพร่”  สำหรับการสร้างเมนูเพื่อเชื่อมมายังหน้าที่เพิ่งสร้างเสร็จ  สามารถทำได้เหมือนการสร้างเมนูที่เชื่อมไปยังชื่อเรื่อง


คำสำคัญ (Tags): #link#step by step#wordpress#create menu
หมายเลขบันทึก: 532186เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2013 05:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2013 06:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท