ที่มาของชื่อ "ดอกไม้ขาวและดาวคนคู่"


ที่มาของ "ดอกไม้ขาวและดาวคนคู่"


"ดอกไม้ขาวและดาวคนคู่"  อาจฟังดูเชย ๆ และเนื่องจากผมยังไม่ได้เป็นนักเขียน  นี่จึงไม่ใช่นามปากกาของผม  แต่หากวันหนึ่งผมมีโอกาสได้โลดแล่นในวงการเขียนหนังสือ  ผมก็อยากจะใช้นามปากกานี้  เพราะมันมีความสำคัญกับชีวิตของผมมาก


ผมไม่มีโอกาสได้เห็นดอกไม้สีขาว  สิ่งที่รู้และพอจะนึกออกก็คือดอกกาสะลองที่เป็นสีขาว  แต่ผมว่าดอกไม้สีขาวต้องสวย  ต้องงดงามและบริสุทธิ์ 


ผมไม่เคยเห็นดาวคนคู่  แต่ผมก็เชื่อว่ามันมีอยู่จริงที่ไหนสักแห่ง


แต่แม้จะไม่เคยเห็นทั้งสองสิ่ง  แต่ทั้งดอกไม้ขาวและดาวคนคู่ก็มีความสำคัญต่อชีวิตของผมมาก


"ดอกไม้ขาว"  คือสิ่งที่เธอผู้ให้ชีวิตใหม่กับผมชอบมาก ๆ


ส่วน "ดาวคนคู่"  ก็คือสิ่งที่เธอบอกกับผมในวันหนึ่งที่เรานั่งอยู่ด้วยกัน ณ ที่แห่งหนึ่งในคืนที่แสงดาวทอประกายเต็มฟ้า


วันใดที่นึกถึง "ดอกไม้ขาวและดาวคนคู่"  ผมก็จะนึกถึงเธอคนนั้น


"แล้วผมเขียนเรื่องนี้เป็นบันทึกแรกเพื่ออะไร" ผมถามตัวเอง


"ไม่มีอะไรครับ ... ผมแค่อยากให้ผู้อ่านทุกท่านได้รู้จัก  และคอยติดตามอ่านเรื่องราวจาก "คนที่อยากเขียน" คนนี้ต่อไปเรื่อย ๆ เท่านั้นเองครับ"



หมายเลขบันทึก: 531565เขียนเมื่อ 28 มีนาคม 2013 21:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 มีนาคม 2013 21:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท