DPP Thailand : ทำ Catalog รอบที่ 2 (3)


อาหารอร่อยที่ช่วยกันทำเองและบรรยากาศสบายๆ ที่บุรีเทวี ทำให้เรามีความสุข สมองไม่วุ่นวาย พร้อมสำหรับการทำงานที่วางแผนไว้ให้สำเร็จ

วันที่ 17 มีนาคม 2556

อาหารมื้อเช้า (ทำเอง)

นาฎตั้งนาฬิกาปลุกไว้เกือบ 6.00 น. 



บุรีเทวียามเช้า


คุณเอนกมาเคาะเรียกที่ห้อง ดิฉัน เอนก และพรรณ ออกไปตลาดหลังสถานีรถไฟ เพื่อซื้อเครื่องปรุงสำหรับก๋วยจั๊บญวน ตลาดนี้เป็นตลาดเล็กๆ มีร้านค้าอยู่ไม่กี่ร้าน ได้มะนาว (ลูกละ 5 บาท) 4 ลูก ไข่ไก่ 10 ฟอง (30 บาท) ผักชี (ต้นหอมหมด) พริกขี้หนู น้ำเต้าหู้ ปาท่องโก๋ แวะ 7-Eleven วื้อซื้อน้ำปลา ซีอิ้วขาว พริกป่น อาจารย์นุชมีซี่โครงหมูไว้ให้ทำน้ำซุป

กลับมาถึงที่พัก พบว่ารถของหลาไม่อยู่ แสดงว่าทีมโคราชออกไปทัวร์เมืองอยุธยากันแล้ว

 เรา 3 คนลงมือทำก๋วยจั๊บญวน โดยเริ่มจากต้มน้ำซุปกระดูกหมูก่อน ตอนหลังเอากะหล่ำปลีมาหั่นใส่ไปด้วยเพื่อให้น้ำซุปหวานขึ้น คุณพรรณหั่นหมูยอ (คุณเอนกบอกว่าไปซื้อมาร้อนๆ จากตลาดเลย) คุณเอนกล้างเส้นเอาแป้งออกเตรียมไว้



พ่อครัว แม่ครัว



ก๋วยจั๊บญวน เส้นสด


นอกจากก๋วยจั๊บญวนแล้ว คุณพรรณยังทำกะหล่ำปลีผัดน้ำปลาโดยไม่ต้องใช้น้ำมัน (เพราะไม่มี) ใช้น้ำซุปแทน อร่อยดี หมอฝนตื่นขึ้นมาสมทบ โทรศัพท์ตามทีมโคราชให้กลับมากินอาหารเช้ามื้ออร่อย



หน้าตาก๋วยจั๊บญวน เราเติมไข่ไก่ 1 ฟอง เพื่อเพิ่มโปรตีน



กะหล่ำปลี (ปลอดสาร) ผัดน้ำปลา (ไม่ใส่น้ำมัน)



ลูกค้าขอเติมกันทุกคน แสดงว่าอร่อยจริงนะ

อาหารอร่อยที่ช่วยกันทำเองและบรรยากาศสบายๆ ที่บุรีเทวี ทำให้เรามีความสุข สมองไม่วุ่นวาย พร้อมสำหรับการทำงานที่วางแผนไว้ให้สำเร็จ

วัลลา ตันตโยทัย

หมายเลขบันทึก: 531136เขียนเมื่อ 24 มีนาคม 2013 09:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มีนาคม 2013 14:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท