บุญกุศลอันใหญ่หลวง


โครงการอาหารกลางวัน ร.ร.บ้านพองหนีบ ภูกระดึง

เช้าของวันที่ 26 ม.ค. 50 gotoloei และเพื่อน ภารกิจที่จะต้องปฏิบัติด้วยคำสัญญาว่าจะกลับมาพร้อมอาหารสักมื้อ ให้น้อง ๆ โรงเรียนบ้านพองหนีบ หมู่บ้านกลางหุบเขา อีกซีกหนึ่งของภูกระดึง ดินแดนที่หลายคนรู้จักเพียง ผาหล่มสัก หรือไม่ก็ป่าสน ใบเมเปิ้ล หรือสายน้ำตกใสเย็นยะเยือกกลางป่ายอดภู

แต่สิ่งหนึ่งเหมือนจะยังห่างไกล และยังคงรอคอยความช่วยเหลือจากหลายฝ่าย หรือผู้ใจบุญที่จะหยิบยื่นตาม สรรพกำลังที่จะมีให้ วันนี้เราและเพื่อน ๆ ได้หยิบยื่นอาหารมื้อเล็ก ๆ ให้กับน้อง ๆ โรงเรียนบ้านพองหนีบ อ.ภูกระดึง จ.เลย  อาหารมื้อกลางวันที่ประกอบด้วยอาหาร 2 อย่าง ที่ได้ช่วยกันประกอบเป็นอาหารเมื่อเช้านี้  ถังไอศกรีม ที่พี่ ๆ ได้ฝากมา ขนม ที่เพื่อน ๆ ได้ช่วยกันซื้อมาฝากน้อง ๆ ถึงแม้ว่า อาหารมื้อนี้จะไม่ใช่มื้อที่ยิ่งใหญ่ หรือเป็นอาหารชั้นเลิศจากภัตตาคารหรูก็ตาม แต่ก็พอจะเบิกรอยยิ้มของน้อง ๆ พร้อมกับเสียงหัวเราะของเขา เผื่อเติบโตในภายหน้า จะได้ตอบแทนบ้านเกิด พึงที่เขาเคยได้รับเช่นกัน gotoloei.com









สถานที่: โรงเรียนบ้านพองหนีบ อ.ภูกรดึง จ.เลย

http://cdn.gotoknow.org/assets/media/files/000/893/093/original_poiu.jpg?1363680815

คำสำคัญ (Tags):
หมายเลขบันทึก: 529032เขียนเมื่อ 29 สิงหาคม 2011 19:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มีนาคม 2013 15:13 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท