วันที่ 13 มีนาคม 2556 กศน.ตำบลสวนส้ม ทำพิธีเปิดบ้านหนังสืออัจฉริยะ ณ หมู่ ที่1 ตำบลสวนส้ม อำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร บ้านหนังสืออัจฉริยะ แหล่งเรียนรู้ใกล้ตัวประชาชนส่งเสริมการอ่านคนไทยทั้งประเทศ


 “ บ้านหนังสืออัจฉริยะ คือบ้านที่จัดสถานที่หรือมุมของบ้านเป็นที่อ่านหนังสือ และเปิดให้บริการแก่ประชาชนทั่วไปได้อ่าน โดยโครงการได้รับการสนับสนุนจากสำนักงาน กศน.กระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งได้จัดสรรงบประมาณจัดซื้อหนังสือพิมพ์ หนังสือรายปักษ์ รวมถึงหนังสืออื่นๆเสริมความต้องการของประชาชนในพื้นที่นั้นๆ

เปิดโครงการ “บ้านหนังสืออัจฉริยะ” 
ที่บ้านสวนส้ม ต.สวนส้ม อ.บ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร นายชาคริต จันทร์ตรี ครู กศน. ตำบลสวนส้ม พร้อมด้วยนางสาว อรุณวรรณ แสงทอง ครูอาสาสมัครฯ ได้มอบหนังสือให้กับบ้านของนางสุมาลี เกตุแก้ว ซึงมีประชาชนในชุมชนนั้นเข้าร่วมแสดงความยินดีด้วย และร่วมพิธีเปิดตัวโครงการ “บ้านหนังสืออัจฉริยะ” 

พิธีการมอบหนังสือพิมพ์ ซึงประชาชนได้ทำไม้คาดหนังสือพิมพ์ให้ด้วย  และประชาชนยังกล่าวด้วยว่า ดีใจที่บ้านหลังนี้ได้รับเกียรติเป็นต้นแบบให้กับบ้านหนังสืออื่นๆที่กำลังจะเกิดขึ้น ทุกหมู่บ้านในจังหวัดสมุทรสาคร  

“หนังสือทุกเล่มจะมีมูลค่าได้ต่อเมื่อมีการหยิบหนังสือเล่มนั้นขึ้นมาอ่าน"


บรรยากาศมุมน่าอ่าน 



การจัดหมวดหมู่หนังสือ ง่ายต่อการหยิบอ่าน


สนใจเข้าร่วมโครงการบ้านหนังสืออัจฉริยะสามารถติดต่อขอรายละเอียดได้ที่ กศน. ตำบลทุกตำบล ใกล้บ้านหรือติดตามได้ที่เว็บไซต์ กศน. อำเภอบ้านแพ้ว

หมายเลขบันทึก: 522352เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2013 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2013 13:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท