จิตใต้สำนึกของคนเรา


การทำงานให้ได้ดีเราเพียงมีจิตใจที่มุ่งมั่น โดยไม่ต้องสนคนที่คอยที่จะกดเราให้ต่ำ นั่นแหละดีครับ อย่างผมเนี่ยเป็นคนที่ไม่ชอบเรียนภาษาอังกฤษมากเลย เพราะว่าเรียนแล้วไม่สนุก จับจุดของการเรียนไม่ได้ อาจจะมีสาเหตุส่วนหนึ่งเป็นที่ครูและผู้ปกครอง ถ้าเจอผู้ปกครองที่ดีหรือครูที่ดี เขาจะให้กำลังใจเด็กว่าคุณไม่ได้โง่น่ะ คุณสามารถทำได้ ย่ำเข้าไปบ่อยๆ มันก็สามารถช่วยกระตุ้นให้เด็กมีกำลังใจในการเรียน อย่างเราเนี่ยไม่มีทั้งสองอย่าง มีเพียงจิตใจที่คิดว่าคนอื่นทำได้ทำไมกูทำไม่ได้ว่ะ เอาจริงๆ ตั้งใจจริงๆ สักปีหนึ่งก็อ่านเท็กบุ๊คได้สบายไม่ต้องกลัวใครแล้ว ขอเพียงมีจิตใจที่มุ่งมั่นว่าต้องทำให้ได้ แล้ววิธีทางต่างๆมันจะตามเรามาเองว่าต้องทำอย่างไรให้สำเร็จ ต้องปลูกฝังจิตใต้สำนึกของเราให้ได้ ว่าคุณสามารถทำได้

หมายเลขบันทึก: 522333เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2013 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2013 12:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท