DPP Thailand : ทำ Catalog ที่บุรีเทวี อยุธยา (1)


จัดทำ Catalog การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสำหรับกลุ่มเสี่ยงเบาหวานของโครงการ DPP Thailand

ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2555 เป็นต้นมา มีเรื่องราวความเคลื่อนไหวของโครงการ DPP Thailand เกิดขึ้นมากมายที่ไม่ได้บันทึกไว้ใน Gotoknow.org แต่ดิฉันได้จดบันทึกไว้ในสมุดเล่มเล็กๆ มีเวลาปลอดโปร่งเมื่อใดจะทบทวนความทรงจำนำมาบันทึกเก็บไว้ที่นี่

เมื่อวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2556 ทีมจัดทำ Catalog การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมสำหรับกลุ่มเสี่ยงเบาหวานของโครงการ DPP Thailand ประกอบด้วยดิฉัน หมอฝน พญ.สกาวเดือน นำแสงกุล นวล (วิลาวัณย์ ศรีโพธิ์) หลา นาฎ (ภญ.นุชนาฎ ตัสโต) พรรณ (สุภาพรรณ ตันติภาสวศิน) หมอแอร์ (ถูกดึงตัวไปสมทบเมื่อเย็นวันเสาร์ที่ 16) อาจารย์วิชัย ศ.นพ.วิชัย เอกพลากร (ถูกตามตัวจากบ้านที่กรุงเทพฯ ในวันเสาร์ที่ 16) ได้ไปทำงานกันที่ บุรี เทวี โดยความเอื้อเฟื้อของอาจารย์ ดร. ยุวนุช ทินนะลักษณ์ และอาจารย์ดุลย์พิชัย โกมลวานิช

เดิม ดิฉัน นาฎ และคุณพรรณ ตั้งใจจะเดินทางไปถึงที่หมายตอนค่ำๆ วันศุกร์ที่ 15 แต่แม่ของดิฉันป่วยและต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในวันนั้น (อ่านที่นี่) เราจึงเลื่อนเวลาการเดินทางเป็นเช้าตรู่วันเสาร์ที่ 16 แทน ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. ก็ถึงที่หมาย หมอฝนและคณะไปถึงตั้งแต่กลางคืน จึงโทรศัพท์บอกทางทำให้เราเดินทางได้สะดวกขึ้น



บุรีเทวี มองจากริมน้ำป่าสัก



แม่น้ำป่าสัก ยามเช้า



ที่โต๊ะอาหารมื้อเช้า วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2556



หลังกินอาหารเสร็จ ก็เริ่มทำงานกันทันที


พวกเราได้ทำงานกันในบรรยากาศสบายๆ ริมแม่น้ำป่าสัก อาจารย์นุชดูแลเรื่องที่พักและอาหารการกินให้อย่างดียิ่ง มีคุณสิริกร ขุนศรี จาก สปสช. ที่มีบ้านอยู่ที่อยุธยาตามมาช่วยดูแลความเป็นอยู่ของพวกเราอีกคน เพื่อให้เราทำงานกันได้อย่างราบรื่น

วัลลา ตันตโยทัย


หมายเลขบันทึก: 522314เขียนเมื่อ 14 มีนาคม 2013 11:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มีนาคม 2013 11:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท