ร้อนๆนี้ ไอศกรีม สักถ้วยไหมคะ...เรียนวิทยาศาสตร์ สนุ๊ก สนุก


เรียนปั่นไอศกรีม สนุ๊ก สนุก

      ช่วงนี้มะยมหน้าบ้าน พี่สาวออกดกมาก  ทำให้นึกถึง  มะยมเชื่อม ใส่ในไอศกรีม ( หรือภาษาที่มักพูดติดปากว่า "ไอติม" )  ครั้งหนึ่งมีภาระกิจที่ต้องไปปฏิบัติ แถวๆ ชายทะเลบางแสน  มีร้านไอศกรีม อยู่ร้านหนึ่ง เป็นไอศกรีมกะทิอร่อยมาก ใส่มะยมเชื่อม ก็อร่อยมากเช่นกัน  แวะเวียนไปบ่อยครั้ง  พักนั้นน้ำหนักขึ้น เพราะไอศกรีมกับมะยมเชื่อม

        พอเห็นผลมะยม  ทำให้นึกถึงการทำไอศกรีม ในชั่วโมงเรียนวิทยาศาสตร์ ม.ต้น ปีสุดท้าย  คุณครู ใจดี น่ารักมาก ...เรียนเรื่องอะไรสักอย่าง (อันนี้ลืม) คุณครูขอความเห็นจากพวกเรา (ทั้งแก่น และทโมน เพราะมีแต่ผู้หญิงล้วน...ฝ่ายตรงข้ามห้ามมาเรียนด้วย)  ว่าจะทำไอศกรีมกันในชั่วโมง  เป็นไอศกรีมสามัคคี  ใครมีวัตถุดิบอะไรก็ให้นำมา...เพื่อนบางคน รับอาสานำน้ำตาลทรายมา    ลอดช่อง ฯลฯ ผู้เขียนรับอาสา นำกะทิมาจากบ้าน เพราะช่วงนั้นมะพร้าวที่บ้านเยอะ  ลงมือขูดเองแต่เช้าตรู่ ด้วยกระต่ายขูดมะพร้าว

         ผลสรุป...ชั่วโมงเรียนนั้น  ไอศกรีม หวาน มันมากๆ  แต่ได้ชิมกันคนละนิดเดียว เพราะสมาชิกในห้องเยอะ  ๓๐ กว่าคน  ล้วนแล้วแต่กินเก่ง ๆ กันทั้งนั้น

         

         

         ผู้เขียนเชื่อมั่นในการทำความดี การให้ที่ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน....สิ่งเหล่านั้นจะย้อนกลับมาหาเราเอง  ...มะยมต้นนี้ดกมาก  กิ่งหักไป ๑ กิ่งแล้ว  ฝากพี่สาวไปแจกเด็ก ๆ แล้ว

     

        สบายดี (สวัสดี) เดือนมีนาคม

       บันทึกภาพ   จันทร์ ๑๑  มีนาคม  ๒๕๕๖  

       เวลา    แดดอุ่น ๆ

       สถานที่   บ้านสวนเพียงพอ  พอเพียง

                                                                                                                จันทร์  ๑๑  มีนาคม  ๒๕๕๖                        


       

หมายเลขบันทึก: 522168เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2013 13:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มีนาคม 2013 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพิ่งตัดต้นมะยมที่หน้าบ้านทิ้งไป มันสูงเลยสายไฟฟ้า  เกรงอันตราย  และก็เก็บลำบากด้วยจ้ะ

คุณ

คุณมะเดื่อ
ชอบทานมะยมเหมือนกันเลย  ลองนำมาใส่ไอติม สิคะ อร่อยมาก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท