การคบคน


ความหมายของการคบคนคือ??
         คนทุกคนย่อมมีการติดต่อกับคนรอบๆข้าง มีความสัมพันธ์และความผูกพัน และอยู่ร่วมกับคนในสังคมอีกมากมาย คุณเคยลองถามตัวเองดูไหม?? ว่าเวลาที่เราจะคบใครหรือรู้จักใครสักคน เราดูคนคนนั้นจากอะไร และมีเกณฑ์อะไรวัดว่าคนคนคนนั้นดีจริงการที่เราจะคบหาหรือรู้จักใครสักคน ไม่ว่าจะในฐานะอะไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่ควรท่อง ควรจำไว้อยู่เสมอก็คือ  คนเป็นสิ่งมีชีวิต ที่มีทั้งด้านบวก และด้านลบ อยู่ในนั้น อย่าตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป เพราะไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว  อย่าคาดหวังกับ คน 1 คนมากเกินไป เพราะไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น  อย่าให้เวลากับคน 1 คนมากเกินไป เพราะไม่ว่าใครก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว. .............. . คนเดียว ....  อย่าพยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป เพราะนั่นจะทำให้เค้าไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง  อย่าควบคุมชีวิตคน 1 คนมากเกินไป เพราะมนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัว เพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด  อย่าบีบบังคับคน 1 คนมากไปกว่านี้ เพราะถ้าคนๆ นั้น หลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้ คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที  เธอ. .............. . ลองมองดูฉันดีๆ ฉันมีลมหายใจ ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา ฉันเองก็เป็น คนเป็นสิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้าน. . . เช่นกัน ...อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้ ไม่ใช่เปลี่ยนแปลง...  
คำสำคัญ (Tags): #apiculture
หมายเลขบันทึก: 52169เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2006 16:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 20:05 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)
การคบคน คบเพื่อน-มีความสำคัญมาก โบราณว่าไว้ว่า คบคนพาลพาลพาไปหาผิด คบบัณฑิตบัณฑิตพาไปหาผล นั้นเป็นเรื่องจริง การคบคน ควรคบกับคนดี มีจิตใจดี มีความรู้ มีปรสบการณ์ช่วยแนะนำสั่งสอน ตักเตือน เราได้ เรียกว่าเป็นกัลยาณมิตรที่พึ่งพาอาศัยได้ การคบคนเลว คนที่นิสัยไม่ดี ไม่มีประโยชน์อะไรเลย รังแต่จะพาตัวเราให้ตกต่ำเลวตามเขาไปด้วย .....การสังเกตุคนดีหรือไม่ดี ก็ดูที่ความคิด-คำพูด-และการกระทำของเขา การกระทำสำคัญที่สุด เป็นการแสดงออกที่ทำให้เห็นถึงจิตใจข้างในของเขาว่าเป็นอย่างไร
ขอขอบคุณ.. คุณน้ำผึ้ง ธรรมมงคล มากนะค่ะที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น

ขอบคุณคร๊กำลังทำรายงานอยู่พอดี

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท