ประสบการณ์การสอนการจัดการกับพฤติกรรมก้าวร้าว ปีงบประมาณ 2556


การดูแลผู้ป่วยด้วยหัวใจของความเป็นมนุษย์

ปีงบประมาณ 2556

1.  วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2556 ได้รับเชิญเป็นวิทยากรฝึกอบรมเรื่อง การพยาบาลผู้ป่วยจิตเวชฉุกเฉิน การป้องกันตัวและการรวบตัวผู้ป่วยจิตเวชของโรงพยาบาลเสนางคนิคม อำนาจเจริญ  จำนวน 50 คน


การอบรมในรุ่นนี้ทุกคนมีความตั้งใจมากและร่วมเรียนรู้ ร่ามฝึกทักษะโดยการจำลองสถานการณ์ผู้ป้วยอาละวาดในโรงพยาบาลขณะมารับการรักษาที่งานผู้ป่วยนอก ทีมจะจัดการอย่างไร ประสานงานกันอย่างไร ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนและวางแผนการจัดการจากคุณแม่นิลรัตน์ กลัยบุตร และคุณลูกสาวเขษมสิริ กลัยบุตร พยาบาล  APN สุขภาพจิตและจิตเวช อันที่จริงคุณแม่น่าจะเป็นพยาบาล. APN. ไปพร้อมกับลูกสาวเลยนะ การเรียนรู้ในครั้งนี้พบว่าปัจจัยสำเร็จคือ ความร่วมมือและความพร้อมของทีม และมีการประสานงานที่ดี ภาวะผู้นำของที่ม


คำสำคัญ (Tags): #Aggressive behavior#Protection&restraint
หมายเลขบันทึก: 521368เขียนเมื่อ 4 มีนาคม 2013 18:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มีนาคม 2013 21:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นเรื่องที่น่าสนใจและจำเป็นสำหรับเจ้าหน้าที่ๆทำงานในชุมชน น่าจะเผยแพร่หลักสูตรบ้างนะคะ

เรามีโปรแกรมการรียนรู้และฝึกทักษะครับในเรื่องการดูแลผู้ป่วยที่มีพฤติกรรมก้าวร้าว/พฤติกรรมรุนแรง เทคนิคการจัดการด้วยคำพูด(verbal) และการจัดการแบบไม่ใช้คำพูด(non verbal) ทักษะการป้องกันตัวเอง (protection)และการควบคุมผู้ป่วย(restraint) สนใจติดต่อได้ที่ [email protected]      Tel. 0858614488


เป็นเรื่องที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งในบุคคลทั่วไปและผู้ที่ดูแลผู้ป่วยจิตเวชค่ะ 


พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท