Garfield
ทิพย์ผกา ทิพย์ ทิพย์มณเฑียร

แก้กรรมทำบุญอย่างไร ถูกนินทาและให้ร้ายบ่อยๆ


                          แก้กรรมทำบุญอย่างไร ถูกนินทาและให้ร้ายบ่อยๆ

อยู่ดีๆ ก็ถูกนินทาว่่าร้่ายโดยไม่รู้เนื้อรู้ตัว

วิธีแก้กรรม

1 หมั่นทำบุญตักบาตร

2 หมั่นสวดมนต์นั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้คนที่นินทาว่าร้าย

3 ให้พูดดีๆกับคนอื่นและให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ พูดให้คนที่ฟังเรามีความสุข

4 ให้พิมพ์หนังสือธรรมะแจก

5 อย่าไปสนใจคนที่นินทาหรือว่าร้าย พยายามทำจิตใจสงบนิ่งนึกเสียว่ากรรมมีจริง สักวันหนึ่ง 

เขาเหล่านั้นก็จะต้องได้รับกรรมไม่ช้าก็เร็ว


คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 520637เขียนเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2013 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กุมภาพันธ์ 2013 12:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

    ผมโดนนินทาประจำ ฝันว่าถ่ายอุจจาระ ถูกนินทาว่าร้ายให้เสื่อมเสีย ฝันว่าถือกล้องถ่ายรูป บริวารไม่เคารพนับถือ ผมโดนตลอด ฝันบ่อยๆ โดนอิจฉาริษยากระทั่งเด็ก ม ต้น ที่ฮอร์โมนเพศพึ่งเริ่มเปลี่ยนแปลง แต่มันเป็นที่ความอิจฉาริษยา เป็นสัญชาติญาณของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่ไม่ค่อยยอมให้ตัวอื่นมีโอกาสสืบพันธ์มากกว่า
  ผมมีเพื่อน เพื่อนมีเมียสามคน มันก็ไม่เคยทำอะไรเรา แต่ผมก็หมั่นไส้มันเหมือนกัน ผมมีเพื่อน ก็ไม่ได้ทำอะไรมัน แต่มันก็รู้ว่าผมมีเมียเยอะ มันก็หมั่นไส้ (ทีไอ้พวกชวนไปท้าตีท้าต่อย ชวนไปเจ็บตัว เสือกชอบ 55)

 คนที่มีโอกาสร่วมเพศมากๆ หรือร่วมเพศบ่อยๆ มีโอกาสมีลูกมากๆ จะโดนอิจฉาริษยา นินทาว่าร้าย มันเป็นสัญชาติญาณดังที่ได้กล่าวมาแล้ว สัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมจะไม่ยอมที่จะมีตัวอื่นที่มีโอกาสสืบพันธ์มากกว่า ดูในสารคดี แม้แต่ในม้าลายที่ไม่ได้เป็นสัตว์ดุร้าย พอตัวผู้ตัวใหม่เป็นจ่าฝูง มันก็จะฆ่าตัวผู้ตัวเล็กๆ ที่เป็นลูกของจ่าฝูงตัวเก่าทิ้งแทบทั้งหมด ความอิจฉาริษยามันก็มาจากสัญชาติญาณสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ตรงนี้  จะยอมเฉพาะพันธุกรรมของตัวเอง
ดูในสารคดีของ Dr Oz มันเป็นมาตั้งแต่เป็น Sperm จะมี Sperm ประเภทนึงที่คอยว่ายวนอยู่รอบไข่ กีดกันปัดทาง Sperm ตัวอื่น ถ้ามันได้เกิด ก็คงเกิดมาเป็นคนขี้อิจฉา คอยปัดแข้งปัดขาคนอื่นเหมือนกันละมั้ง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท