พยากรณ์ระหว่างวันที่ 3 - 9 ก.พ. 2556


พยากรณ์ระหว่างวันที่ 3 - 9 ก.พ. 2556

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

จะใจร้อนเหมือนอย่างเคยคงไม่ได้ บางสิ่งบางอย่าง การรอคอยก็เป็นทางออกที่ดีที่สุด “ไพ่ 4 ดาบ” การงานไม่ถึงกับโดดเด่น แต่ก็มีผลงานนำเสนออยู่เสมอ ๆ ค่อย ๆ เก็บเล็กผสมน้อยจะทำให้คุณประสบผลสำเร็จ ดีกว่าเร่งรีบแต่รากฐานไม่มั่นคง ช่วงกลางได้รับข้อเสนอดี มีช่องทาง หรือมีงานเสริมเข้ามา  ให้เปิดใจกว้างรับทุกสิ่งเรียนรู้ทุกอย่างจะทำให้คุณเก่งขึ้น  การเงินเริ่มชัดเจน สิ่งที่ลงทุนไปเริ่มออกดอกออกผล เป็นช่วงที่ได้รับข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้อง ทำให้ตัดสินใจอะไรได้ง่ายขึ้น จะเล่นหุ้น เสี่ยงโชคก็มีโอกาสดี  ความรักดูเหมือนเป็นสิ่งเดียวที่ไม่ควรอยู่เฉย ต้องลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง จะทำให้ได้ใจคนใกล้ชิดได้เป็นอย่างดี รวมถึงคนโสดจะทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น มีดวงได้พบคนถูกใจ

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

ยังคงหมกมุ่นอยู่กับเรื่องเงินทอง กำไรขาดทุน และเป็นอีกช่วงที่เงินเก็บลดน้อยถอยลง คาดหวังอะไรไม่ค่อยประสบผลสำเร็จ การงานไปแบบเนิบ ๆ ขาดแรงบันดาลใจ เป็นเพราะสิ่งที่ตั้งเป้าเอาไว้อุปสรรคมีมาก ทำให้ไม่เป็นไปอย่างที่หวัง คงต้องฉุดตัวเองลุกขึ้นสู้ใหม่อีกครั้ง ยังคาดหวังจากใครไม่ค่อยได้ ให้สู้ให้ยืนด้วยตัวเองจะทำให้คุณยืนได้อย่างภาคภูมิใจ “ไพ่ เดอะ แฮงด์ แมน” การเงินพยายามเก็บเท่าไรก็เก็บไม่ได้ กระเป๋ารั่วมีเรื่องให้ต้องจับจ่ายอยู่ตลอด ช่วงกลางระวังทำของหาย หรือตัดสินใจลงทุนพลาด ให้อยู่เฉย ๆ อย่างรัดกุมจะดีกว่า  ความรักโกรธง่ายหายเร็ว ทำอะไรบุ่มบ่ามทำให้ต้องมานั่งเสียน้ำตา ต้องข่มใจให้เย็นก่อนพูด ส่วนคนโสดยังไม่เจอคนโดน เพราะประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้ต้องเลือกเฟ้น

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เงินทองกระเตื้องขึ้นจากช่วงที่ผ่านมา แต่ยังคงวางใจไม่ได้มาก ต้องรอบคอบรัดกุมเหมือนเช่นเคย “ไพ่ 10 คทา” การงานหนักหนาสาหัสเอาการ คุณต้องทำตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ ต้องเหมาเองทำเอง มองหาใครมาช่วยก็เจอแต่คนใจจืดใจดำ ลองเข้าหาผู้หญิงอายุมากกว่าผิวขาวอวบเผื่อจะมีทางออกที่ดี แต่ถ้าขยันลงมือลงแรงอย่างเต็มที่ ผลตอบรับก็ทำให้คุณรู้สึกภาคภูมิใจ ได้รับคำชมเหมือนกัน การเงินช่วงต้นถึงกลางสภาพคล่องดีเลิศ มีโชคลาภ หยิบจับอะไรก็เป็นเงินเป็นทอง จะมีอึดอัดใจบ้างจากคนมาขอให้ช่วยเหลือ แต่ไม่เป็นปัญหาใหญ่ ความรักค่อย ๆ คืบคลานเข้ามาอย่างช้า ๆ แม้จะมีอุปสรรคจากเวลา ระยะทาง หรือคนรอบข้างบ้าง แต่ถ้าไม่เร่งรีบให้เวลากัน จะลงเอยด้วยความเข้าใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ให้ท่องไว้ว่า “ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จย่อมอยู่ที่นั่น” ถึงแม้ช่วงนี้ต้องใช้ความพยายามมากกว่าที่ผ่านมาก็ตาม  การงานเป็นช่วงของการแสดงความสามารถ มีการแข่งขันวัดผล ต้องขยันเอาจริงเอาจังกว่าที่ผ่านมา จะรู้สึกจุกจิกกับเจ้านายที่เป็นหญิงอยู่บ้าง แต่ไม่ได้สร้างปัญหามาก ช่วงปลายจะได้เพื่อนร่วมทีมที่เข้าอกเข้าใจ หรือคนใกล้ชิดคอยเป็นกำลังใจทำให้ทำงานได้อย่างสบายใจมากขึ้น การเงินมีภาระกวนใจจุกจิกอยู่บ้าง แต่ก็เอาตัวรอดได้ เป็นเพราะได้รับการสนับสนุนดีจากคนใกล้ชิด อยากได้อะไรให้รีบเอ่ยปากขอ “ไพ่ 10 ถ้วย” ความรักกำลังอยากได้อยากมีใครสักคน มีเรื่องให้ต้องลุ้นอยู่ตลอด ช่วงปลายสบโอกาสเหมาะในการเริ่มต้นความสัมพันธ์ ส่วนคนมีแฟนแล้วที่แง่งอนจะเข้าใจกันได้

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

เสน่ห์แรงเป็นพิเศษ จึงมีแต่เรื่องรักใคร่อยู่ในหัวอยู่ในชีวิตประจำวันอยู่ตลอด ช่วงกลางมีดวงเสียเงินเกี่ยวกับรถ ที่อยู่ การงานดูผิวเผินก็ไม่ค่อยมีเรื่องให้ต้องคิดมาก แต่จะมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายให้ต้องวุ่นวายเป็นพัก ๆ สิ่งดีที่ตามมาคือ การเริ่มต้นในสิ่งที่ไม่เคยทำ หากไม่มีอคติกับสิ่งที่ทำ จะทำให้งานราบรื่น และพบกับความสำเร็จ การเงินมีเรื่องใช้จ่ายเกี่ยวกับการกินเที่ยว ซื้อของ และค่าซ่อมแซมเกี่ยวกับรถ แต่สภาพคล่องยังอยู่ ช่วงต้นและปลายมีลาภปาก หรือได้ของฟรี  “ไพ่ อัศวินถ้วย” ความรักมีเข้ามาแบบแปลก ๆ ไม่ทันตั้งตัว ลองเปิดโอกาสเปิดใจให้ตัวเองดู จะพบความรักที่มีสีสันสดใส ส่วนคนมีแฟนแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กันมากนัก ทำให้มีโอกาสหวั่นไหวกับคนใหม่ที่เข้ามาได้ง่าย ต้องแบ่งเวลาให้เป็น

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

พยายามคบหาคนอายุมากกว่าไว้เยอะ ๆ เพราะช่วงนี้คนอายุน้อยกว่า เด็กกว่า จะนำแต่ปัญหามาให้อยู่เสมอ การงานมีปัญหาจุกจิกกับการเจรจา งานเอกสาร ต้องใช้ความพยายามและความอดทน อย่าตีโพยตีพายไปเรื่อยจะทำให้เรื่องเล็กกลายเป็นเรื่องใหญ่  มีดวงได้เริ่มต้นงานรูปแบบใหม่ ๆ หากอยากลองทำอะไรให้รีบลงมือ จะมีคนช่วยสานฝันให้เป็นจริง การเงินมีเขวไปกับสิ่งล่อตาล่อใจอยู่บ้าง เป็นช่วงที่กำลังอยากจับจ่ายใช้สอย แต่ไม่ติดขัด หากคิดช่วยเหลือให้ช่วยเท่าที่ตนเองไม่เดือดร้อนและไม่เสียดาย “ไพ่ เจ้าชายดาบ” ความรักแง่งอนกับคนรักบ่อย คาดหวังอะไรไม่ค่อยจะได้ตามนั้น ทำให้เผลอใจกับคนแสนดีน่าตื่นเต้นที่เข้ามาใหม่ ระวังความสัมพันธ์ที่ล่อแหลม ส่วนคนโสดอิสระหว่านเสน่ห์ได้เต็มที่

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

กำลังเป็นที่รักเอ็นดูของผู้ใหญ่และคนใกล้ชิด อาจเป็นเพราะความใส่ใจในเรื่องเล็กน้อยทำให้คุณได้รับการสนับสนุน “ไพ่ เดอะ เมจิเชี่ยน” การงานต่อมความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ทำงานอย่างเต็มกำลัง ทำให้มีผลงานดี ๆ เด่น ๆ ออกมาให้ได้รับคำชม เป็นช่วงที่ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ ถึงแม้ช่วงปลายจะเจอมรสุม มีการปรับเปลี่ยนบ้าง แต่ไม่ใช่ปัญหาใหญ่  การเงินมีใจอ่อน ให้หยิบยืม ทำบุญทำกุศลบ้าง ขนหน้าแข้งไม่ร่วง แต่ช่วงปลายให้เตรียมตั้งรับรายจ่ายแบบที่ไม่ได้เตรียมแผนไว้บ้างก็ดี  ความรักอ่อนไหวง่าย ใครทำดีด้วยก็ใจอ่อน ทำให้ตกหลุมรักใครต่อใครได้อย่างง่ายดาย แต่ก็เป็นอีกช่วงที่มองทางไหนก็เป็นสีชมพู ส่วนคนมีแฟนแล้วแม้ความคิดเห็นบางเรื่องไม่ตรงกันบ้าง แต่ก็มีเวลาหวานกันได้บ่อย ๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

ไม่ค่อยชอบอยู่เฉย ต้องลุกขึ้นมาทำนั่นทำนี่ หาอะไรใหม่ ๆ ให้กับตัวเองอยู่เสมอ แต่ส่วนใหญ่ทำทีไรต้องมีเดือดร้อนคนรอบข้างอยู่เสมอ “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานไฟกำลังแรง พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้ก้าวหน้ากว่าเดิม มีการปรับเปลี่ยน หากคิดโยกย้าย สมัครงาน รอคำตอบจะได้รับข่าวดี เป็นช่วงน้ำขึ้นให้รีบตัก หากได้แรงบันดาลใจมาให้รีบลงมือทำ การเงินมีโชคลาภจากคนอายุน้อยกว่า และการเดินทางไกล แต่ยังไม่มีลาภสำหรับการเสี่ยงโชค ช่วงกลางระวังทำของหาย ไม่เหมาะกับการขยับขยาย ความรักมักทำให้คุณใจร้อน ด่วนตัดสินใจ สุดท้ายก็ต้องมานั่งน้ำตาตกเสียใจกับสิ่งที่ทำพลาด ต้องใจเย็นให้เวลากับมันแล้วทุกอย่างจะดีขึ้น ส่วนคนโสดกำลังเสน่ห์แรงโดยเฉพาะกับคนอายุน้อยกว่า

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

มักได้ยินข่าวคราวแปลกใหม่ มีการเริ่มต้นกับบางสิ่งที่ไม่เคยทำมาก่อน รวมถึงมีโชคแบบไม่คาดคิดเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ได้ดีใจ แต่ก็ต้องระวังเรื่องขัดแย้งกับผู้หญิงผิวคล้ำกว่า  “ไพ่ 1 คทา” การงานกำลังโลดแล่นไปไกล สมองปลอดโปร่ง การพบปะเจรจาราบรื่น แต่ต้องเร่งนัดหมายให้เสร็จในช่วงต้น ๆ เพราะช่วงปลายอุปสรรคเยอะ มีเรื่องให้หงุดหงิดได้ตลอด  การเงินยิ้มออกเพราะมีลาภลอย ที่ให้ใครหยิบยืมไปคิดว่าสูญ จะได้กลับมาแบบไม่คาดคิด  แต่อาจมีขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ค่อย ๆ พูดจากัน  ความรักค่อนแคะกันจนเป็นเรื่องปกติ ควรหาเวลาพากันไปเที่ยวที่แปลก ๆ ใหม่ ๆ จะทำให้มีรักหวาน ๆ กับเขาบ้าง ส่วนคนโสดมีแนวโน้มได้เจอคนถูกใจโดยบังเอิญ ฉะนั้นต้องทำตัวให้ดูดีอยู่ตลอดด้วยนะครับ

ราศีตุลย์ (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ความรักเข้าตาจังเบ้อเริ่มทำให้โลกกลายเป็นสีชมพู เป็นช่วงที่มีแต่คนรักคนเอ็นดู ได้กำลังใจดี ขอให้ใครช่วยไม่มีผิดหวัง การงานปลอดโปร่งโล่งใจ ปัญหาที่มีจะมีข้อยุติ เข้าขากันได้ดีกับเพื่อนร่วมงานและหัวหน้า การนัดหมายเจรจาราบรื่น เป็นช่วงเวลาให้ความสุข ช่วงปลายได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ มีงานเสริมเข้ามาหา ทำให้รายรับดีขึ้น “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินหมุนคล่อง คิดอยากได้อะไรมักมีเหตุให้ได้มาแบบไม่คาดคิด และยังมีโชคจากคนใกล้ชิด หรือคนในครอบครัวชักนำมาให้อีกด้วย  ความรักเสน่ห์แรง มีแต่คนรุมล้อม คนโสดไม่ต้องห่วงเรื่องเหงา มีคนมาชวนคุยอยู่ตลอด ส่วนคนมีแฟนแล้วเป็นช่วงที่คนรักหลงหัวปักหัวปำ ออกแนวหวงเล็ก ๆ ทำให้รู้สึกมีค่าและรู้สึกดีเป็นพิเศษ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

เหนื่อยใจกับปัญหาที่พร่างพรูชวนให้หงุดหงิด ต้องค่อย ๆ คิด  ค่อย ๆ แก้ หากรีบร้อนจะส่งผลกระทบหลายด้าน “ไพ่  3 ดาบ” การงานเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ จับจุดไม่ค่อยถูก พยายามอยู่นิ่ง ๆ อย่าปะทะวาจากับใครมาก เป็นช่วงที่คุณจะขัดแย้งกับผู้ใหญ่ หรือคนที่มีอิทธิพลกับคุณได้ง่าย ต้องระวังตัว ช่วงปลายพอมีเวลาได้ปลดปล่อย ได้ออกนอกกรอบ แต่อย่าให้เกินเลย การเงินมีรายจ่ายหนัก ๆ หลายเรื่อง และมักถูกเอาเปรียบอยู่เสมอ พยายามห่างเรื่องวุ่น ๆ ยังไม่ควรหาเรื่องใหม่ ๆ มาเพิ่ม อยู่เฉย ๆ ไว้ก่อนเป็นดี ความรักเข้าขั้นน่าเป็นห่วง คนมีแฟนแล้วมีปัญหาผิดใจกันได้ตลอด ตั้งแต่เรื่องเล็กจนกลายเป็นเรื่องใหญ่โตถึงขั้นแตกหัก ข่มอารมณ์เอาไว้จะได้ไม่วุ่น ส่วนคนโสดรักสนุกไปเรื่อย ยังไม่เจอรักจริงหวังแต่ง

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

ต้องเกี่ยวข้องวุ่นวายกับผู้ใหญ่ และมีโอกาสได้พบปะคนมีชื่อเสียง มีอิทธิพล การวางตัวจึงเป็นสิ่งสำคัญ การงานได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงานทำให้เอาอยู่ทั้งงานหนักงานเบา แต่ต้องระวังความคิดเห็นบางเรื่อง อาจไปขัดแย้งขัดใจผู้ใหญ่ ช่วงปลายคุณมีโอกาสได้ทำผลงาน แต่ต้องได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่ด้วย จึงต้องสร้างโอกาสให้ตัวเองบ้าง “ไพ่ ราชาดาบ” การเงินอิ่มหนำ มักมีลาภปากลาภท้องอยู่เสมอ การขยับขยายลงทุนกับหุ้นส่วนอาจมีปัญหาเกี่ยวกับผลประโยชน์บ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องน่าวิตก  ความรักคนโสดมีแนวโน้มได้คบหาคนอายุมากกว่าที่มีพร้อมทุกอย่าง ส่วนคนมีแฟนแล้วคนรักพูดง่าย เอาใจเก่ง มีเรื่องหวาน ๆ ให้ได้ฝันไกลอยู่ตลอด.

อ.คฑา ชินบัญชร


หมายเลขบันทึก: 518329เขียนเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2013 15:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กุมภาพันธ์ 2013 15:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

กำลังมีคนเรียกไปร่วมงานด้วย  ถ้ามีโอกาสจริงๆถือว่าทายได้แม่นยำครับ..ผ่านมาสัตหีบขอเลี้ยงเบาๆสักมื้อ..

ถ้าเกิดไม่แม่นคงต้องซื้อแกงถุงกินเองก่อนน๊ะ..แม่หมอ..

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท