เขายังคิดว่าเราเป็นเพื่อน ?..


         เรื่องจริงของชีวิตที่เราต้องรับรู้     บางครั้งการที่เราทุ่มเทอะไรมาก- มาก    แต่ถ้าวันหนึ่งเราต้องเจอกับอะไรบางอย่างที่ตรงข้ามกับความเชื่อ   ความคิด   และการกระทำของเรา     แล้วเราควรทำอย่างไร

    ...สำหรับเรา ...เพื่อน   คือ   คนแรกที่เรานึกถึงทั้งสุขและทุกข์

    ...สำหรับเรา...เพื่อน    คือ   คนที่เราสามารถคุยกับเขาได้ทุกเรื่อง   ถึงแม้ความคิดเห็นจะไม่ตรงกัน   แต่เราก็จะยอมรับความคิดเห็นของกันและกัน

   ...สำหรับเรา...เพื่อน    คือ   คนที่เราจะไม่มีวันทิ้งเขาเมื่อรู้ว่าเขากำลังเผชิญหน้าอยู่กับความทุกข์    และเช่นเดียวกันเขาก็จะไม่มีวันทิ้งเราด้วย

   ...สำหรับเรา...เพื่อน   คือ  คนที่เราจะให้ความสำคัญกับเขามากกว่าเพื่อนร่วมงานหรือแค่คนรู้จักกัน

แล้วถ้าวันหนึ่งคนที่เราคิดว่าเขาเป็นเพื่อน...

...ไม่แม้แต่จะถามว่าเราเป็นยังไงบ้าง    ทั้งที่เขารู้ว่าเรากำลังเป็นทุกข์มากมาย

...ไม่แม้แต่จะช่วยเราคิดหรือแก้ปัญหาอะไรเลย    ทั้งที่เราเอ่ยปากปรึกษา

...ไม่แม้แต่จะให้ความสำคัญกับเรา   ทำกับเราเหมือนกับคนแปลกหน้า

...และสิ่งที่สำคัญที่สุด...ถ้าเขาแคร์ความรู้สึกของคนอื่นมากกว่าเรา

แล้วเรายังจะคิดว่าเขาเป็นเพื่อนเราได้ไหม


คำสำคัญ (Tags): #เพื่อน
หมายเลขบันทึก: 518077เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2013 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 มกราคม 2013 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท