กระตุ้นเน้นคุณค่าเพื่อนักเรียนม.3 เตรียมเข้าทดสอบ O-net (กิจกรรมหน้าเสาธงครั้งที่ ๗)


          หัวหน้างานวัดผลและประเมินได้ประสานกับครูนกไว้ก่อนล่วงหน้าเกี่ยวกับการพูดหน้าเสาธงเรื่องการสอบ O-net ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ ๓ ปีการศึกษา ๒๕๕๕ ในวันเสาร์ที่ ๒ และอาทิตย์ที่ ๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๖นี้  ดังนั้นเช้าวันนี้ครูนกจึงมีกระดาษในมือมากเป็นพิเศษเพื่อที่จะทำให้การพูดก่อให้ประโยชน์ต่อนักเรียนระดับชั้นม.๓ มากที่สุด

                     
          แต่ในขณะเดียวกันคณะกรรมการนักเรียนก็ได้มาประสานให้ผู้สมัครคณะกรรมการนักเรียน พรรคเบอร์ ๒ มาแถลงนโยบาย ๑๐ นาที ซึ่งครูนกได้ให้นักเรียนได้ทำการแถลงนโยบายและประชาสัมพันธ์ก่อนซึ่งเด็กๆ ก็รักษาเวลาได้ดี ที่สำคัญทำให้ครูนกได้นำมาเป็นประเด็นในการพูดหน้าเสาธงเกี่ยวกับคำว่า "สิทธิ" และ "หน้าที่"
          สิทธิที่นักเรียนจะเลือกคณะกรรมการนักเรียน ได้ให้ข้อคิดว่า  การเลือกพรรคใดต้องศึกษานโยบายให้ดี  อย่ามุ่งประชานิยมจนเราอ่อนแอ  ให้เลือกพรรคที่จะทำให้เราเจริญงอกงามทางสติปัญญา  และก้าวไปได้อย่างเข้มแข็ง
          หน้าที่ในสัปดาห์นี้มุ่งประเด็นไปยังหน้าที่ในการเข้าทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติขั้นพื้นฐาน หรือที่เรียกสั้นๆ ว่า O-net   เป็นการวัดผลการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน จัดสอบ 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ได้แก่ 

1. ภาษาไทย    2. สังคมศึกษาฯ    3. ภาษาอังกฤษ  4. คณิตศาสตร์  5. วิทยาศาสตร์  6. สุขศึกษาและพลศึกษา  
7. ศิลปะ  8. การงานอาชีพและเทคโนโลยี   โดยทุกๆ คนในโรงเรียนต้องช่วยกันตั้งแต่ครู พี่และน้องๆ นักเรียน  โดยในส่วนของการเตรียมตนเองสำคัญที่สุด  ควรเตรียมในประเด็นต่อไปนี้
          ประเด็นที่ ๑  การตรวจสอบรายชื่อ และห้องสอบ (ติดที่ป้ายประชาสัมพันธ์ใต้อาคารฉลองชัยกาญจนา)
  หากนักเรียนพบปัญหาใดๆ จากการตรวจสอบรายชื่อให้ติดต่อกลุ่มบริหารวิชาการ
          ประเด็นที่ ๒  การเตรียมอุปกรณ์ได้แก่  ดินสอ 2ฺB สำหรับระบายเลขที่นั่งสอบ รหัสวิชา ตลอดจนคำตอบที่ถูกต้อง  ปากกาสำหรับการกรอกข้อมูลและลงลายมือชื่อในใบเข้าสอบ และยางลบโดยเน้นให้นักเรียนดูแลการระบายคำตอบให้ชัดเจนและเข้มอยู่ในวงกลม  ตลอดจนได้เน้นว่าไม่ควรพกพาอุปกรณ์อิิเล็กทรอนิกส์มาเนื่องจากไม่สามารถนำเข้าห้องสอบได้
                        
          ประเด็นที่ ๓  การศึกษาตารางสอบเพื่อจะทำให้วางแผนการทบทวน  การอ่าน  และการเตรียมตัวให้เกิดประสิทธิภาพมากที่สุด

                      
          สำหรับรุ่นพี่และรุ่นน้องสิ่งที่เราจะ่ช่วยพี่ๆ ม.3 ให้สอบ O-net ได้บรรลุเป้าหมายคือ การงดทำกิจกรรมใดๆ ทั้งในรูปรายบุคคล และรายห้องเพื่อให้เกิดบรรยากาศเชิงบวกทางการสอบ
          ก่อนจะกล่าวลาในช่วงกิจกรรมหน้าเสาธง  ครูนกได้อวยพรให้ความมุ่งมั่นในการเตรียมตัวสอบเป็นเครื่องมือนำนักเรียนไปสู่ความสำเร็จ


หมายเลขบันทึก: 517898เขียนเมื่อ 30 มกราคม 2013 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 21:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท