ตอน... ท่ายาง ที่รัก...แห่งเมืองเพชรบุรี


Youth Exchange Camp.
Japan - Thailand.
Phetchaburi Province.

ตอน... ท่ายาง ที่รัก...แห่งเมืองเพชรบุรี นะคะ อยากพูดถึงครอบครัวคนไทยที่นี่นะคะ  ที่ได้สร้างความประทับใจมากตรงที่อาหารการกินนะคะ เป็นครั้งแรกที่ฉันได้กิน..พริกน้ำปลากับข้าวนะคะ...ก็อร่อยดีนะคะ...พริก น้ำปลาเขามี น้ำปลา กุ้งแห้ง พริกสด..กินกับข้าวร้อนๆๆ นะคะ ครั้งแรกฉันนั่งมองอาหารพรางคิดในใจว่าแล้วฉันจะกินได้ไหมเนี่ย อยู่ใต้กันกินแต่ปลาทูตัวโตๆๆนะคะ กินแต่อาหารสด อาหารทะเล กุ้งหอยปูปลามีให้กินเพี๊ยบนะคะ 

ที่นี่ทำให้ฉันได้ค้นพบกับวิถีชีวิตของคนบ้านๆๆอย่างแท้จริงนะคะ ตืนเช้าที่นี่ฉันกับเพื่อนจะต้องออกไปช่วยพ่อแม่ทำงานนะคะ ที่บ้านมีนาบัว นะคะ ก็สนุกดีนะคะ ดูเหมือนเพื่อนชาวญี่ปุ่นจะชอบใจมากๆๆนะคะ แต่ฉันซิร้อนๆๆๆๆ...แต่แล้วช่วงเวลาแห่งการใช้ชีวิตอยู่ที่บ้านท่ายาง จ.เพชรบุรี มันมีเรื่องราวมากมายที่สร้างความทรงจำที่ดีให้กับฉันนะคะ ฉันมีเหตุการณืครั้งแรกที่ประทับใจที่นี่สองเรื่องด้วยกันนั้นก็คือ หนึ่ง เรื่องของอาหารการกิน โดยเฉพาะ.งพริกน้ำปลา นะคะ ขนมหวานแห่งเมืองเพชรบุรี มะพร้าวอ่อนที่หอมหวานชื่นใจนะคะ และที่ประมับใจมากที่สุดก็ตอนที่ทางหมู่บ้านท่ายาง นี่แหละได้มีการนำหนังตะลุงมาเล่นให้ดูนะคะ ทั้งที่ฉันเป็นคนใต้ศิลปะทางใต้ที่ฉันไม่เคยดูนะคะ ก็เพิ่งจะได้มากดูที่นี่เป็นครั้งแรกนะคะ ที่ ร.ร. บ้านท่ายาง จ.เพชรบุรีนะคะ 

จากความทรงจำแห่งบ้านท่ายาง เมืองเพชรบุรี นะคะ มันทำให้ฉันรักคนเมืองเพชรบุรีมากนะคะ พวกเขาเป็นคนใจดีมากๆนะคะ ขนมนมเนยอาหารการกิน การต้อนรับที่ดีจากผู้ใหญ่และชาวบ้านนะคะ น้องๆจาก ร.ร บ้านท่ายาง และเสียงรถไฟวิ่งผ่านนะคะ นึกแล้วทำให้คิดถึงพวกเขาจังเลยค่ะ คนเมืองเพชร....

Youth Japanese and Thai children.

+++ ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี ในฐานะพ่อเมืองได้มามอบพวงมาลัยด้วยนะคะ...เพื่อนต้อนรับคณะเยาวชนไทยและญี่ปุ่น นะคะ น้องๆ รร. บ้านท่ายาง น่ารักมากๆๆนะคะ +++


+++ Youth Japanese
+++ ASEAN Youth Network in Japan...ครั้งแรกที่ได้ทำงานร่วมกับเยาวชนอาเซียนนะคะ (เรื่องเก่านำมาเล่าใหม่จากความทรงจำแห่งเมืองเพชรบุรีนะคะ)

คำสำคัญ (Tags): #มณีเทวา
หมายเลขบันทึก: 517131เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2013 16:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2013 16:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท