รักแรก...KM…


 .......ขอกำลังใจ....เพื่อสู่ก้าว ที่สอง     

                  We love KM ....ก้าวแรก...รักแรก...ลืมไม่ลง ที่เรียกว่า...รักแรก...นั้นก็เนื่องจากว่าเป็นประสบการณ์กลุ่มแรกของกิจกรรม….Mini สภากาแฟ.... กลุ่มงานพยาธิวิทยาในหัวข้อ 10 ห้องปฏิบัติการ VS 10 ประสบการณ์ทำ KM ซึ่งต้องขอขอบคุณ คุณอารีย์ หัวหน้างานอิมมูโนวิทยาที่ให้โอกาสทีมผึ้งงาน (คุณผ่องพรรณ / คุณสมมาตย์ /คุณบุปผา ) ได้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันเป็นกลุ่มแรก

   

                  


                  


                การเรียนรู้พื้นฐานการจัดการความรู้นั้น เป็นเรื่องจำเป็นที่ต้องให้ทุกคนได้รู้ เนื่องจากเป็นภารกิจเชิงรุกของกลุ่มงาน ซึ่งทุกคนมีภารกิจของงานต่างกันทำให้มีเวลาไม่ตรงกัน ดังนั้นการทำกิจกรรมกลุ่มย่อยจึงได้ประโยชน์มากกว่าและผู้ร่วมกิจกรรมก็พร้อม ซึ่งเป็นการสร้างบรรยากาศเพื่อเอื้อต่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้โดยยึดผู้ร่วมกิจกรรมเป็นคนกำหนด


            

               ซึ่การทำงานคุณภาพนั้น มีเครื่องมือมากมายเปรียบเหมือนต้นไม้ทั้งป่า จุดประสงค์การทำมินิสภากาแฟนี้จึงมุ่งหวังให้ทุกคนในกลุ่มงานได้เรียนรู้และข้าใจ รู้จักต้นไม้ที่ชื่อKM ซึ่งเป็นต้นไม้เพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ กลุ่มงานพยาธิวิทยา


                          


                บรรยากาศของกิจกรรมนั้นสบายๆสไตล์KM คนกันเองมาร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ให้รู้จักKM รู้ว่าจะใช้เครื่องมือใดให้เหมาะสมกับงานที่เราทำ รู้จักจุดแข็ง จุดอ่อนของตัวเองรวมถึงการเรียนรู้ร่วมกันว่าจะช่วยกันพัฒนางานอย่างไร? การร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน G2K เพื่อให้คนพยาธิวิทยาได้เข้ามาแชร์ประสบการณ์ร่วมกัน


                                


                              


              ก้าวแรก...อย่างใส่ใจ...ทีมงานต้องขอบคุณงานอิมมูโนวิทยา ที่ให้โอกาสเป็น...ก้าวแรก...เพื่อจะได้เกิด...ก้าวที่สอง...ประสบการณ์ห้องปฏิบัติการอื่นๆที่จะตามมา...ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะ.


           

หมายเลขบันทึก: 516629เขียนเมื่อ 17 มกราคม 2013 19:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2013 23:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท