โปรดช่วยดู.....มีอะไรผิดปกติกับรูปอำมาตย์คนนี้




ท่านใดทายถูก เกินห้าประเด็น เอาไปเลย  ได้ใจ คนถางทาง 



หมายเลขบันทึก: 516410เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2013 00:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 มกราคม 2013 00:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (11)

ก็ปกติ ไม่เห็นมีอะไรผิดครับอาจารย์

สวัสดีค่ะ 

วันนี้ไม่ขอดูความผิดปกติค่ะ  

แต่อยากจะบอกว่า... "To Sir, with love" ..อืมม์....เคยดูหนังเรื่องนี้เมื่อนานๆๆมากและและประทับใจมาก วันนี้เนื่องในวันครู ขอมอบคำนี้ให้แด่  "ครู" คนถางทาง   ที่ได้ทำหน้าที่ชี้แนะ กระตุกต่อมคิด ในหลากหลายมิติค่ะ :-))

เล่นอะไรคร้าบ อาจารย์  แต่ถ้าให้ชลัญสังเกต แบบไม่มีความรู้นี่ น่าจะอินธนูแปลกๆ บนตัวเสื้อระดับ รศ.ดร.และยังเคยเป็นทหารเรือ ด้วยนี่โล่่งไปมั๊ย

  แต่ถ้าจะผิดปกติสุดก็น่าจะเป็นคนใส่ล่ะมั๊ง  555  อย่าเคืองนะแซวนิดสส์ 

อุตส่าห์ เอารูปแต่งเต็มยศสุดมาให้ดู ยังโล่งขนาดนี้  นะอาจารย์  อิ อิ 

บอกใบ้นิดนึ่ง  จุดหนึ่งคือ  คอเสื้อ

เพ่งพินิจพิจารณา ก็หาไม่เจอ...ครับ

คอเสื้อมันเนียน ผิดปกติ ครับ  

อืมม.... หล่อ... นี่ผิดปกติไหมครับ ;-)

ผมว่าอินธนูของอาจารย์ไม่เหมือนกับคนอื่นแต่ก็ไม่เหมือนกับทหาร (รู้สึกว่ามันต้องเป็นขีดๆ) อืมม.... ผมขอถามจริงๆ ด้วยความสงสัยว่าอาจารย์ยังคงยศทหารอยู่ไหมครับ คือผมยังงงๆ อยู่กับยศทหารกับยศวิชาการ แต่รู้ว่า ดร. นี่คือคำยกย่องอย่างไม่เป็นทางการ แต่ยศวิชาการ (ของไทย) นี่ดูเหมือนจะเป็นทางการเหมือนยศทหาร (ติดตัว) เพราะเหมือนต้องแต่งตั้งจากภาครัฐและลงพระปรมาภิไธย แต่เวลาเซ็นต์เอกสารที่มีผลผูกมัดทางกฎหมายทำไม ศ. ยังต้องแทนตัวว่านายในขณะที่ทหารใช้ยศได้ครับ

เอ้า..เฉลย ครับ  รูปนี้ผมไ่ม่ได้ถูกถ่าย  แต่มันเป็นการตัดหน้าผมมาสรวมชุด   ผมไม่มีชุดขาวกะเขา เลยไม่ได้ถ่าย  แต่ทางหน่วยงานเขาต้องการให้แต่งขาว ผมไม่ร่วมมือ เขาเลยตัดแต่งให้  (นี่ถ้าผมฟ้อง คงชนะคดีแน่ๆ)    (ผมจึงบอกไบ้ไงครับว่าให้ดูที่คอ  ตรงรอยต่อระหว่างเนื้อกับผ้า มันเนียนผิดปกติ)  


เรื่องอื่นๆ คือ หน้าขาวเีนียนเป็นพิเศษ   ผมเชื่อว่า เขาแต่งด้วยโฟโตฉอบแน่ๆ  สำหรับแถบนั้นผมก็ว่ามันมากเกินไปนะ  ผมอ่านไม่ออกว่าคือแถบอะไรมั่ง   ทีผิดสังเกตอีกอย่างคือ คนระดับผมน่ะ เขามีสายสะพายกันหมดแล้ว แต่ผมไม่มี เพราะอะไรผมก็ลืมถามทางส่วนการเจ้าหน้าที่     รอยเสื้อซ้ายขวาริมนม  ก็ยับไม่เท่ากัน     แสดงว่าช่างเถอะเป็นคนถ่าย  (ไม่ยอมจัดเสื้อให้ลูกค้า)   ผมผมที่ีเรียบแปล้นั้นผมหวีเอง  (พกหวีไปด้วย)   เพราะเชื่อว่าช่างถ่ายเขาคงไม่เตื่อนเราหรอกว่าผมชี้ หรือ ยุ่งอย่างไร (แล้วก็เชื่อไม่ผิดจริงๆ)  


ส่วนเรื่องหล่อเกินจริงนั้น  ว้าย  ม่ายจริง  จริงๆ หล่อกว่านี้นะ อิอิ


เรื่องยศ ผมมียศ เรือตรี นะครับ แต่ไม่เคยใช้เลย  เพราะเห็นว่าเรามาทางนี้แล้ว  


ยศ วิชาการ เป็นทางการครับ   ใช้เป็นคำนำหน้าได้ตามกฎหมาย  แต่หากไม่ใช้  ใช้แค่นาย ก็ไม่น่าผิดกฎหมาย คือเรางดใช้สิทธิ์น่ะ เหมือนผมไม่ใช่ รต. นำหน้า  เพราะมันรุ่มร่ามมาก  รศ. รต.  ดร.   รากหญ้า  รน.   (ใ้ห้เต็มยศ ต้องมี รน. ต่อท้ายด้วยนะ คือ  ราชนาวี )   ..ส่วนใหญ่เวลาผมเซ็นอะไร ผมก็ใช้ นาย เพียงพยางค์เดียว มันเบาตัวดีครับ 

อ้อ อินทรนู ของผมเป็นหน่วยงานในกำกับของรัฐ  ก็เลยออกแบบกันมาแบบนี้  ตอน ๑๐ ปีแรกก็ไม่มีชุดขาวกะเขาหรอก เพิ่งจะมามีไม่นานนี้  ผมว่าดูไปเหมือนนายกอบต. นะ อิอิ

ได้ความรู้เพิ่มเติมประดับสมอง  จากภาพหล่อๆ. คริ  คริ 

เป็นรูปตัดต่อครับ เอาหัวมาสวมเครื่องแบบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท