ความสุข


ความสุขของคุณคืออะไร..?  คือความสบายกาย  สบายใจ  รู้สึกอิ่มอกอิ่มใจ คือเมื่อได้ในสิ่งที่ตนปราถนา   รักและพอใจ เช่น ลาภ ยศ สรรเสริญ  เป็นความดีใจ หรือ

                  ความสุขที่เกิดจากความสงบมากจากการระงับจากความชั่วทั้งปวง  ทั้งกาย วาจา ใจ  เป็นสุขจากการปล่อยวางในสิ่งที่รู้สึกว่า "ตัวฉัน" และ "ของฉัน"

                  แล้วคุณล่ะมีความสุขอย่างไรครับ...ขอให้ทุกคนมีความสุขมากมากนะครับ

คำสำคัญ (Tags): #ตัวฉัน...ของฉัน
หมายเลขบันทึก: 515524เขียนเมื่อ 8 มกราคม 2013 15:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2013 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ความสุขที่เกิดจากความสงบมาก จากการระงับจากความชั่วทั้งปวง  ทั้งกาย วาจา ใจ  เป็นสุขจากการปล่อยวางในสิ่งที่รู้สึกว่า "ตัวฉัน" และ "ของฉัน"

...

นับเป็นความสุขสู่พุทธวิถี ที่พึงปฎิบัติในปัจจุบันกาลอย่างสม่ำเสมอ..ขอบคุณค่ะ


.
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท