หมอเจ๊ คนสวย แซ่เฮ
พ.ญ. ศิริรัตน์ เอกศิลป์ สุวันทโรจน์

คนนี้ก็อีกคนที่คิดถึงมาก...ถึงมากที่สุด


มีช่วงหนึ่งที่งานเข้า และกำลังลุยถั่วแก้ปัญหาไปตามประสา เป็นงานที่มีคนแอบหาว่าบ้าที่พาตัวเข้าไปทำ แถมมีคนก่นบอกด้วยบังเอิญเห็น  "งานที่จับทำเป็นงานต่ำต้อย เป็นผู้ใหญ่ยังไงจึงมาจับงานภารโรง"

ทีแรกฟังก็สะอึกแทนคนรับผิดชอบ  งานพื้นฐานอย่างนี้มีคนเหยียดเน้อ แล้วอย่างนี้คนทำงานจะมีกำลังใจยังไง งานที่ทำถูกมองเห็นไม่มีคุณค่า

โชคดีที่มีสุภาพบุรุษคนหนึ่งแทรกตัวมาได้จังหวะ ช่วยมาแจมและมาชี้เหตุปัญหา ช่วยพาเดินลัดเลาะตามเส้นทาง จนปัญหาบางประการลุล่วงไป  งานภารโรงที่ว่าจึงแก้ปัญหาสำเร็จได้

จังหวะแทรก จังหวะสอนถูกใจมากถึงมากที่สุด ไม่แทรกแซงความคิด ไม่ตัดปัญหา ไม่พาวกวน ชี้ทางเดินเจริญปัญญาให้ทุกก้าว อะไรรู้ อะไรเห็นและชำนาญ ก็เติมเต็มให้  

วันนี้เขาผู้นี้เป็นอัศวินม้าขาวในดวงใจฉันไปแล้ว คุณสามีที่บ้านอย่าอิจฉาละ 

ช่วงที่เจอตัวเป็นๆครั้งแรก ประทับใจ(จ๊อด)มาก ไม่เคยเห็นใครหมอบกราบผู้ใหญ่แบบนอบน้อมอย่างที่เห็นมาก่อน ตะลึงอึ้งอยู่นาน ไม่เคยนึกเลยว่าผู้ชายปากเก่ง วาจาคมกริบชนิดตะไกรขอถอย จะอ่อนโยนและแสดงออกได้งดงามอย่างนั้นอ่ะนะ

ปะหน้ากันในครั้งต่อๆมา ก็ได้รู้ ได้เห็นว่าเจ้าของปากตะไกรคนนี้ ปัญญาเปรื่องปราชญ์ มีความห่วงใยสังคมอย่างหาใครเทียมทันได้ยาก

ใครได้อ่านบันทึกของเขาแล้วอาจจะรู้สึกว่าคนๆนี้ประหลาด ทุกๆวันความคิดวิ่งปร๊าดไปเรื่องโน้นเรื่องนี้อย่างน่าฉงน  ก็ขอชวนว่าหากไม่มัวฉงน อ่านแล้วฟังสิ่งที่เขาบอกเล่าท่านจะพบเรื่องดีๆที่แฝงอยู่  

ใครที่ยังไม่รู้จัก ฉันขอชวนไปรู้จัก อัศวินม้าขาวของฉัน สุภาพบุรุษที่ฉันกำลังคิดถึงมาก ถึงมากที่สุดคนนี้  คนถางทาง ค่ะ


สวัสดีปีใหม่ค่ะ อาจารย์  

ปล. อยากมีเวลาแวะไปชมลุคส์ใส่กางเกงยีนส์ผ่าข้างของอาจารย์มากๆเลยค่ะ


หมายเลขบันทึก: 514877เขียนเมื่อ 2 มกราคม 2013 19:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มกราคม 2013 19:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมเป็นแฟนติดตามอ่าน อ.คนถางทาง ครับ เห็นเมื่อไหร่ต้องรีบอ่านทันทีครับ ท่านคิดนอกกรอบได้ไม่เหมือนใครเลยครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท