ทำไมลิงถึงก้นแดง


ถ้าเราสังเกตุเห็นว่าลิงจะมีก้นเป็นสีแดง นั่นก็เพราะว่า ที่ก้นของลิงนั้นมีเส้นเลือดฝอยมาก อีกทั้งในส่วนของก้นลิงไม่มีขน เลยทำให้เราเห็นก้นล้งเป็นสีแดง

ประกอบกับก้นของลิงมีเมนลานีน น้อยด้วยจึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เราเห็นเช่นนั้น

เมนลานีน คือ ส่วนหนึ่งของผิวหนังถ้าคนเรามีเมนลานีนน้อยผิวหนังก็จะเป็นสีขาว ส่วนคนที่มีเมนลานีนมากผิวก็จะเป็นสีดำ

ส่วนลิงที่มีก้นเป็นสีอื่นๆนั้นก็เป็นเพราะเมนลานีนนั่นเอง เช่น ล้งชิมแปนซีมีก้นเป็นสีดำนั่นเอง


ที่มา www.eduzones.com

คำสำคัญ (Tags): #kmanw
หมายเลขบันทึก: 513642เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 18:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 18:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

  • งั้นผมคงมีเมนลานีนเต็มตัวแน่เลย... ฮา

555 แสดงว่าคนส่วนใหญ่เมลานินเยอะค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท