ทางแยก


ควรเลือกเดิน ในทางที่เลือกเอง


เมื่อคนเรามาถึงทางแยก
เราจะรู้เองว่า 
ควรไปทางซ้าย หรือขวา


ลองหยุดฟังเสียงใจตัวเองให้มั่น
เสียงที่แท้จริงของตนเอง
ถึงแม้ทางที่เราเลือกมันอาจจะแตกต่างจากคนอื่นก็ตาม


ไม่ต้องถามความเห็นผู้อื่น
เพราะหากเลือกที่จะเดินแล้ว
ยังมีอุปสรรคข้างทาง
ที่ยังต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง


แต่หากยังทำตามคำของผู้อื่น
โดยไม่มีการทบทวน เราก็จะไม่มี แม้กระทั่ง
"ความคิด" ที่เป็นของเราจริงๆ


ถ้ายังกลัวความผิดพลาด กลัวคำติเตือน
แล้วเลือกทางเดินที่ไม่ใช่ของตนเอง
การเดินทางเส้นนั้นก็คงเต็มไปด้วย "ความทรมาน"


แล้วสิ่งที่ตามมามากมาย
หลังจากการเลือกทางเดินผิดๆ
ไม่ได้ส่งผลกับใครมันจะเกิดขึ้นกับเราเอง


นั่นก็เพราะ เราเลือกเอง 

หมายเลขบันทึก: 513596เขียนเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 12:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 ธันวาคม 2012 19:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ขอบคุณค่ะ คุณครู Wasawat Deemarn

ถ่ายในดอยนี่แหละค่ะ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท