จดหมายถึงครู l ติดตามครูมาทำงาน


วันพุธ  ที่ 19 ธันวาคม 2555

        เช้านี้ตื่นขึ้นมาพยายามเอาบันทึกขึ้นทำวัตรเช้าแล้วก็นั่งภาวนา อากาศริมหน้าต่างดีมากค่ะ เห็นแม่น้ำตาปี ตลอดแนว ได้เวลาลงมาทานข้าวครูเมตตาส่ง sms มาบอกว่า ช้านิดหนึ่งครูทำกิจยังไม่เสร็จ

ทราบทีหลังว่า ครูทำโยคะ รู้สึกสาธุที่ครูเป็นต้นแบบในการดูแลสุขภาพและเยียวยาร่างกาย แล้วครูก็เอ่ยว่า

"เริ่มรับยา"

พอลงไปทานอาหาร วันนี้คนเยอะมาก เราใช้เวลาไม่นาน แล้วหนูก็ได้เรียนรู้ว่า

"ครูชอบทานข้าวต้มขาว กับผักดอง เต้าหู้ยี้ ไข่เค็ม1/4 ซีก"

แล้วก็ขึ้นไปห้องพัก ครูเมตตานัดหมายให้มีเวลาจัดแจงตนเอง 

หนูทะยอยอัพบันทึกที่เขียนค้างไว้ พอได้เวลานัดครูก็ชวนลงมา

วันนี้พี่กรีนมารับ เป็นพี่ที่น่ารักคุยเก่ง บรรยากาศการต้อนรับของที่นี่ดีมาก ๆ

ผู้ร่วมอบรมทักทายครูอย่างเป็นกันเองและดีใจที่ได้เจอ

ครูพาทุกคนเคลื่อนไปแบบสบายๆ ด้วยใจที่นิ่งเย็นในความรู้สึกของหนู จน ผอ.อดิเกียรติ มาเปิดการอบรม 

ท่านน่ารักมาก เป็นกันเอง เอ่ยให้กำลังใจและเปิดโอกาสให้ทุกคน ทำ R2R ได้อย่างเต็มที่

ตลอดวัน ผู้ร่วมประชุมตั้งใจเข้าร่วมมากๆ 

ช่างเป็นอะไรที่น่าทึ่ง 

แม้กระทั่งพักเที่ยงพี่บางท่านรีบไปทำธุระของตนเองเพื่อที่จะกลับมาให้ทันฟังครูบรรยาย

แค่เที่ยงครึ่ง คนก็นั่งเต็มห้องประชุมแล้ว

ตอนบ่ายๆครูให้ขึ้นพูด ก็ดูเหมือน หนูยังทำไม่เสร็จ แต่ก็พอเท่าที่พอมีข้อมูล

ทำใหหนูแว๊บว่า

ควรจะสร้าง template ของ mind map ไว้เพื่อให้สะดวกใช้งาน

สรุปปิดท้ายทุกคนได้หัวเราะก่อนกลับ ใจหนูคลายมากขึ้น รู้สึกเหนื่อยทั้งๆที่หนูแทบไม่ได้ทำอะไรเลย

ไปวิ่งทวนเส้นทางไหลของแม่น้ำตาปี มีคนมากออกกำลังกายจำนวนหนึ่ง ซึ่งก็น่าทึ่งทีเดียวค่ะ

วิ่งๆไปใจนึกถึงริมฝั่งโขงแถวหนองคาย แล้วเสียงโทรศัพท์จากโบโซ่ก็เข้ามาให้ได้หัวเราะ กับการายงานว่า เขาทำอะไรบ้างที่วัด

แล้วแม่ก็โทรมาเล่าเรื่องลูกประคบเตรียมของแล้วแต่ยังไม่ได้เอาไปถวายหลวงปู่ คุยกับแม่ว่า เอาสะดวกแม่นั่นแหละค่ะ

สิ่งหนึ่งที่ยังติดใจคือ หม้อต้มเตรียมประคบถวายครู ซึ่งครูก็เมตตาให้โอกาส 

หนูรู้ว่า ไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับครู แต่ครูก็เปิดโอกาสให้หนูได้สร้างกุศลสั่งสมเก็บออมไป

ศีลวันนี้ รุ่งเช้าไม่ได้วิ่งข้อสี่ก็จบข่าวค่ะ ข้ออื่นๆพอได้แต่ข้อหนุ่งนั้นยังเบียดเบียนตนและครูอยู่มาก

กราบขอบพระคุณเจ้าค่ะ


หมายเลขบันทึก: 512785เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2012 11:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ธันวาคม 2012 11:27 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท