บ้านนอกคอกนา!!


เราจะไปบ้านนอกคอกนา-เราจะไปบ้านป่านาดอน-เราจะไปอยู่กับเขา-พวกของเราจะไปเร่ร่อน-ไปกินไปนอนกับชาวประชา-ไม่มีใครบังคับเราไป-ไปด้วยใจพร้อมกันอาสา-เพื่อมุ่งหวังให้พี่น้องชาวบ้านไร่บ้านนา-ได้อ้าปากลืมตาลุกขึ้นมายิ้มได้-ไร่นานั้นดูสวยสด- ชาวชนบทเป็นคนส่วนใหญ่-จะไปเรียนเพื่อให้รู้-จะไปดูให้แจ่มใส-ให้พวกเราเข้าใจขึ้นได้กว่านี้...แม้จะเงียบ เหงาและคิดถึง-เฝ้ารำพึง เก็บไว้ในฤดี......ทนรำบากบากตรากตรำ-ทุกคืนพร่ำทำไปสิเพื่อแผ่นดินเรานี้จะร่มเย็น

คำสำคัญ (Tags): #บ้านนอกคอกนา
หมายเลขบันทึก: 512405เขียนเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 ธันวาคม 2012 19:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท