การกลับมาของนายชลิต


จากการที่หายไปนาน ผมกลับมาคราวนี้ มีของดีมาฝากด้วยครับ

ในเรื่องงาน ANIMATION ผมได้ปรึกษากับ นายจิรอาจ ในเรื่องการทำการ์ตูน โดยได้ข้อคิดมากมาย  ซึ่งทำให้ผมคิดอยู่นาน   มีท้อเเท้บางเเต่ก็สู้เเละอดทนฝิกฝนหาวิธีทำ  โดยผมใช้โปร เเกรม วินโดวมูวี่ เมเกอร์ ซึ่งเป็นโปรเเกรม ที่ติดมากับ คอมพิวเตอร์ Microsoft xp ผมใช้เป็นตัวตัดต่อการ์ตูนทั้งเรื่อง เลย เเต่ก่อนที่จะตัดผมได้เปลี่ยน เรื่องของการ์ตูนจากเดิมเรื่องกำเนิดข้าว มาเป็นเรื่อง ก่อนนอน โดยมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับการนอน เเต่ก่อนนอนจะต้องมีการสวดมนต์ไหว้พระก่อน (ซึ่งผมคิดว่าเป็นการเเทรกข้อคิดไปในตัวการ์ตูนได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว)ต่อมาการถ่ายทำ - ผมปรึกษากับ ทินกร เเละใช้หอของทินกรเป็นที่ถ่ายทำเนี้อเรื่องทั้งหมด ตัวละครเป็นการใช้ดินนำมันปั้น ส่วนฉากเป็นกล่องกระดาษตัดเเล้วพ่นสี  

สุดท้ายนี้ดีใจการ์ตูนเสร็จเเล้วครับ /ขอขอบคุณอาจารย์มาก ๆ   ที่คิดให้ทำANIMATION ขึ้น

  นายชลิต  จงสำราญ     4641870015       SRU*15

คำสำคัญ (Tags): #uncategorized
หมายเลขบันทึก: 51182เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2006 20:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท