วันเดินทางวันแรก 28 พ.ย.2555


                    ื ืื                     วันนี้ เป็นการเดินทางวันแรกของพวกเรา กลุ่ม Lion cape จาก รพ พระปกเกล้า สู่    หมูุ่บ้าน ทีี่ 13 ท่าเขา ของ อำเภอแหลมสิงห์  เวลา 10 นาฬิกา พวกเราได้ออกเดินทางจากหอพักนักศึกษา  เวลา11 นาฬิกา เราเดินทางถึง รพช แหลมสิงค์ ไปพบกับ ผอ ก็ได้รับคำแนะนำเบื้องต้นในการทำงานในพื้นที่  และ ที่ รพ ก็ได้เลี้ยงเราด้วย ขนมจีน น้ำยากะทิ แกงป่า ซึ่งรถชาติก็ถือว่าอร่อยดีี จากนั้น เราก็เดินทางต่อสูุ่ บ้านพักของเรา บ้านพักของเรา เป็นบ้านไม้ อายุ มากกว่า ห้าสิบปีีเป็นอย่างต่ำ ล้อมรอบด้วยป่าไม้หลากชนิด ด้านล่างของบ้านมีเป็ดและไก่ ที่ดูุอ้วนน่ารับประทาน  เมื่อเรามาถึง เหล่า อสม และ ผู้ใหญ่บ้านทต่างก็ใด้ต้อนรับเป็นอย่างดีี จากนั้นพวกเราก้ไดจัดแจงเก็บของ ในเบื้องต้น  ซึ่งเราต้องเดินทางต่อไปยัง ที่ว่าการอำเภอ ไปพบกับนายอำเภอ ก็คุยกันอยู่นานพอควร  จากนั้นก็เดินทางต่อไป ที่ สสจ เพื่อดูข้้อมูล โรค ของหมู่บ้านเราว่ามีอะไรบ้าง.             จากนั้นเราก็กลับมาเก็บของอีกครั้ง เนื่องจากเป็นบ้านไม้เปิดโล่ง จึงมียุงเยอะมาก จึงมาช่วยกันกางมุ้ง จากนั้นก็ถึงเวลาอาหารเย็น เราก็ตกลงกันว่า จะไป ห่ข้าวกินที่เสม็ดแดง  กับข้าวมื้อนี้ อร่อยมาก แต่มื้อแรกเราก็หมดตังค์ ไปแล้ว สองพันกว่าบาท แต่เงินเรายังเหลืออีกเยอะ จึงไม่กังวลมากนัก แต่กับข้าวมื้อนี้ แถมกระทงมา1 อัน คุ้มจริงๆ จากนั้นดเราก็เดินทางไปทะเล เพื่อลอยกะทง  จึงซื้อกะทง เพิ่ม อีก2 อัน แต่ ตุ้กกี้(นามสมมุติ) มาถึงก็เผากระทงเล่นไปอันนึงทันที จากนั้นเราก็พยายามลอยกะทงสู่ทะเล แต่มันก็ลอยกลับมา จึงต้องเดินลุยทะเลไปวางไกลๆ           จากนั้นเราจึงไปซื้อโคมลอย เพื่อที่จะเอาไปลอยโคม แต่ทันใดนั้น ลมก็แรงสลัด ทำให้เราจุดโคมไม่ติดซักที พยายามจุดกันอยู่นานก็ไม่ติด ฟ้าจึงเป็นใจ ฝนตกลงมาอย่างแรง ทำให้เราต้องล้มเลิกไปในที่สุด (เสียเงินฟรีไป 60บาท) แต่เราก็ได้ไฟแช้คฟรี จากร้านขายโคมมาอันหนึ่ง จากนั้นเราก็เดินทางกลับมาสู่บ้านพักเรา พักผ่อน อาบน้ำ ประชุมถึงแผนการที่เราจะทำกับหมู่บ้านพรุ่งนี้  พรุ่งนี้เราจึงตัดสินใจ จะเริ่มแผน การทำแผนที่หมู่บ้าน 

คำสำคัญ (Tags): #Lion cape
หมายเลขบันทึก: 510460เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2012 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 18:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

บ้านของเราก็เป็นบ้านที่ไม่มีคนนอนชั้นบนมากกว่าสิบปี

ตุุ๊กกี้อาจจะคิดว่าถ้าเผากระทงคงจะสว่างกว่าจุดเทียนธรรมดา ^^

ฤกษ์เย็น น่ะ เวลาทำงานจะได้สบายนะครับ

วันนี้พบผู้นำอย่างเป็นทางการกันแล้ว ถึงเวลาพบปะชุมชน เอ๊...เสม็ดแดงนี่นอกพื้นที่ฝึกภาคสนามรึเปล่าน้าาา

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท