ผมถูกลองภูมิเรื่องพระเครื่อง


เอาพระเก๊จากปกหนังสือดังๆ มาให้ผมดู

ให้ผมช่วยวิจารณ์หน่อย

ผมก็ว่าตามเนื้อผ้า เอ๊ย.. เนื้อพระ

ผมบอกไป “เนื้อเก๊ๆอย่างนี้ น่าจะไม่เกิน 50 บาท สามองค์ร้อย”

 

เขารีบ “อัด” ผมทันที ว่าเก๊ได้ไง ลงหน้าปกหนังสือดังเสียด้วย

ว่าผมแรงๆ จนเกือบได้บล็อกกันอีกแล้ว

 

เพราะเขาเชื่อว่า

ถ้าพระลงหนังสือพระดังๆ ลงหน้าปกแล้วจะต้องเป็นพระแท้

มีเพื่อนบางคนเชื่อว่า พระมีใบรับประกันแล้วจะแท้

และยังมีบางคนเชื่อว่า พระที่ติดรางวัลการประกวดที่ 1 จะต้องเป็นพระแท้


 

ผมเลยบอกว่า พระเก๊ อยู่ที่ไหน มีใบรับรองยังไง ก็ยังเป็นพระเก๊

ผมเจอมาแล้วทุกรูปแบบ

พระลงปกหนังสือพระดังๆ ก็เก๊เยอะแยะ

พระมีใบรับรองว่าแท้ ก็เก๊ เพียบ

พระที่ประกวดได้รางวัลที่ 1 ก็เก๊ครึ่งต่อครึ่ง

 

แถมบางวงการ มีการจัดประกวด "พระเก๊ยัดกรุ" โดยเฉพาะ ก็มี

เราจึงไม่ควรเชื่อใคร
นอกจากเชื่อตามหลักวิชาการ ตามข้อมูลประวัติศาสตร์ที่พอมี การพัฒนาการของมวลสาร และธรรมชาติวิทยาของความเก่า ตามอายุจริงของพระและมวลสาร ที่ทำเลียนแบบยังไงๆ ก็ไม่เหมือน

พระเก๊ยังไงๆ ก็ดูเก๊เหมือนเดิม

555555555555




หมายเลขบันทึก: 510234เขียนเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2012 14:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 19:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

เล่นลองของกับอาจารย์เลยเหรอครับ

ครับเด็กๆ อายุ 20 เขาทดสอบผมครับ อิอิ เข้าใจกันแล้ว 55555555

อาจารย์ครับ ผมติดตามผลงานอาจารย์มานานแล้วครับชอบมาเลยครับ ผมยังหลงทางอยู่เลยครับ อ่านบทความอาจารย์แล้วทำให้เข้ามาขึ้นครับ 

จะพยายามศึกษาต่อครับ..............


ข้อมูลการศึกษาพระเครื่องแนววิทยาศาสตร์น่าเชื่อถือและเที่ยงตรง อาจารย์เจ๋งจริงๆยอมรับ ผมตามอ่านมานานแล้ว ทำให้รู้จริงและวิเคราะห์ความน่าจะแท้พระเครื่องง่ายขึ้นมาก

อ่านที่อาจารย์เขียนแล้วผมคนนึงล่ะยอมรับสุดสอดตรงไปตรงมาดีครับ ไม่ใช่เซียนที่เขาเรียกกันของเขาสวยน้อยกว่าเราอีกบอกปลอมสรุปเซียนก็คือคนขายพระแหละไม่ได้ศึกษาขอเท็จจริงทางวิชาการ

ผมเคยเอาพระไปประกวดพระองค์นี้ยังไม่โดนนิ้วสัมผัสเลยได้ที่2ผมจ่ายไป300บาทก็ไม่เห็นมีไรเลยอยากรู้ที่1เป็นไงครับไม่รู้จะประกวดทำไมเสียความรู้สึกบางคนเอาไป20องค์เสียเงิน6000ดูองค์ละ20วินาทีบอกปลอม ประกวดแบบนี้ปีละหลายครั้งเพื่อไร มือใหม่ระวังวงการนี้หาคนจริงใจไม่มีเหมือนเขาโฆษณาหรอก

การใช้หูดูพระ ก็จะโดนแบบนี้แหละ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท