ไอซีทีพาชม“เบรนคลาวด์โซลูชั่น”บนแท็บเล็ต


ไอซีทีพาชม“เบรนคลาวด์โซลูชั่น”บนแท็บเล็ต

           

          วันที่ (23พ.ย.) ที่โรงเรียนวัดเสถียรรัตนาราม จ.นครปฐม น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือ (ไอซีที) เปิดเผยหลังเข้าเยี่ยมชมโครงการทดลองระบบ  “เบรนคลาวด์ โซลูชั่น”เพื่อสนับสนุนการดำเนินโครงการแท็บเล็ต พีซี เพื่อการศึกษาไทย (OTPC) โดยมีนางฉวีวรรณ คลังแสง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงศึกษาธิการร่วมเยี่ยมชม ว่า ระบบดังกล่าวจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการใช้งานการเรียนการสอน ควบคู่พร้อมกับเทคโนโลยี แอลทีอี แบบเวอร์ชวลไฟเบอร์ ซึ่งเป็นอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงส่งผ่านสัญญาณอินเทอร์เน็ตบนคลื่นความถี่ย่าน 5.8 กิกกะเฮิร์ตซที่มีอยู่ทั่วไป และใช้งานได้โดยไม่ต้องขอใบอนุญาตจากคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) โดยทำการเชื่อมต่อโครงข่ายอินเทอร์เน็ตหลักของ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ไปยังจุดรับสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อกระจายสัญญาณอินเทอร์เน็ตไร้สายไปยังเครื่องรับหรืออุปกรณ์ที่ใช้งานอินเทอร์เน็ตเช่น โน๊ตบุ๊ก และแท็บเล็ต มีความเร็วเฉลี่ยกว่า 100 เมกะบิต

             สำหรับโครงการแท็บเล็ตเพื่อการศึกษาของนักเรียนประถมศึกษาในครั้งแรกได้จัดส่งไปยังโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วประเทศ เพื่อใช้ในการเรียนการสอนแก่นักเรียนเรียบร้อยแล้ว ส่วนการจัดซื้อในรอบที่ 2 เพิ่มเติม สำหรับนักเรียประถมศึกษาปีที่ 1 นักเรียนมัธยมศึกษาปีที่ 1 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจำนวน 1.6 แสนเครื่อง ในเบื้องต้นอยู่ระหว่าเตรียมการจัดซื้อและกำหนดคุณภาพตัวเครื่อง และมั่นใจว่าสเปคเครื่องแท็บเล็ตรอบ 2 จะต้องมีคุณภาพสูงกว่าจัดซื้อในครั้งแรก เนื่องจากเทคโนโลยีมีมีการเปลี่ยนแปลง และใช้การประมูลแบบเปิดในการจัดซื้อ โดยคาดว่าแท็บเล็ตโครงการที่สองจะสามารถแล้วเสร็จและจัดส่งเครื่อง ได้ในเดือน พ.ค.56 เพื่อทันการเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2556

                                                                                                  เดลีนิวส์   วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน 2555 

หมายเลขบันทึก: 509867เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2012 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 21:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท