สุชาติ
อาจารย์ สุชาติ สุชาติ สุขราช

Tele-learning


Tele-learning เป็นนวัตกรรมการศึกษาทางไกลที่สำนักงาน กทช. พัฒนาขึ้นมาเพื่อเปิดโอกาสการเข้าถึงการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลให้เป็นรูปธรรมอย่างสมบูรณ์ 

  Tele-learning ของสำนักงาน กทช. มีเนื้อหาครอบคลุมครบถ้วนตามหลักสูตรมัธยมศึกษาตอนปลายสายวิทยาศาสตร์ของกระทรวงศึกษาธิการ โดยมีรูปแบบการนำเสนอเนื้อหาการเรียนที่สร้างสรรค์ด้วย Animation และ Multimedia ดึงดูดให้เยาวชนสนใจการเรียนมากขึ้นไม่น่าเบื่อ เด็กๆ จะเรียนได้สนุก พร้อมด้วยนวัตกรรมทางศึกษารูปแบบใหม่หลายประการที่ได้ถูกพัฒนาขึ้น เช่น ห้องทดลองวิทยาศาสตร์ Animation ที่จะช่วยให้เด็กๆ ในโรงเรียนที่ขาดงบประมาณสร้างห้องทดลองได้มีโอกาสทำการทดลองทางวิทยาศาสตร์ด้วยตน หรือแม้แต่มีเกมส์สนุกๆ ที่เล่นพร้อมกับได้ความรู้ทางวิทยาศาสตร์อย่างลงตัว ที่สำคัญมีการจำลองสถานการณ์สอบเข้ามามหาวิทยาลัยจริง และมีข้อสอบเข้ามหาวิทยาลัยย้อนหลังหลายปี เพื่อให้เยาวชนในพื้นที่ห่างไกลได้มีโอกาสเท่าเทียมเสมอภาคกับเยาวชนในเมืองอย่างแท้จริง

นวัตกรรม Tele-learning ของสำนักงาน กทช. ถูกพัฒนาเพื่อเติมเต็มโอกาสการเข้าถึงการศึกษาของเยาวชนในพื้นที่ห่างไกลอย่างแท้จริง ไม่ว่าโรงเรียนนั้นจะมีโครงข่ายโทรคมนาคมเข้าถึงแล้วหรือไม่ก็ตาม เพราะมีการใช้งานทั้งแบบ Online และ Offline

ที่มา  http://www.torakom.com/article_index.php?sub=article_show&art=176

คำสำคัญ (Tags): #นวัตกรรม
หมายเลขบันทึก: 509772เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2012 13:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2013 21:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยุคสมัยนี้ ความรู้เข้าถึงชุมชนได้อย่างสะดวกง่ายดาย ภายหลังเมื่อเรียนรู้จาก tele-learning แล้ว จะต่อยอดทางของจริงอย่างไร คิดว่านี่เป็นเรื่องที่สำคัญ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท