คำพูด | อารมณ์ | ความรู้สึก


ขอบคุณบันทึกดีๆ ที่ได้เข้ามาร่วมแบ่งปันใน Gotoknow บันทึกดีๆ จาก Blog เดิมของฉันเอง

คำพูด | อารมณ์ | ความรู้สึก
3 สิ่งนี้มันสัมพันธ์กันนะ

อย่างเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับตัวเอง
ไม่คิดเลยว่าแค่คำพูดของคน เพียงแค่ประโยคสั้นๆ
มันจะทำให้ฉัน นอยด์ ได้ขนาดนี้

เป็นอะไรที่ได้ยินปุ๊บ...
ความคิด ความรู้สึกเกี่ยวกับคนที่พูด
มันไหลออกมาได้มากมายเหลือเกิน
ความคิด ความรู้สึกทั้งดีและไม่ดี 
แวบหนึ่ง ความคิด ความรู้สึกด้านลบไหลออกมา 
แวบหนึ่ง ความคิดฝ่ายตนเถียงมา
ว่ามันเป็นเพียงคำพูด ที่เขาคงพูดออกมาด้วยอารมณ์

แต่ก็นะ อารมณ์ที่ขุ่นมัวของเราเกิดขึ้นสักพัก ...
แล้วเราก็ได้รับรอยยิ้มจากคนอีกหลายคน
แล้วการที่เราได้อยู่กับตัวเอง (ในห้องน้ำ) 555
มันทำให้เราได้คิด
...ได้ปล่อยวาง 
แล้วก็ได้กลับมาเป็นคนเดิม
รู้สึกดีจริงที่ดึงตัวเองกลับมาได้ 

คนเราก่อนจะพูดอะไรควรคิดก่อนว่ามันจะกระทบคนฟังหรือไม่
เพราะ คำพูดเพียงประโยคสั้นๆ ของคุณนั้น ทำให้คนฟังคิดอะไรไปไกลเลย ทั้งดีและไม่ดี
และ ถึงคุณคนฟัง หากคุณเอาแต่จมปรักกับคำพูดของคนเดียว คุณจะทุกข์ไปอีกนาน

| อย่าให้คำพูดของคนครอบงำและทำร้ายเราได้นานจนเกินไป |


หมายเลขบันทึก: 509664เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2012 18:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 22:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ยินดีต้อนรับ "บันทึกใหม่" ออกสู่ชุมชนแห่งนี้อีกครัั้ง ;)...

คำพูดสร้างคนได้และทำลายคนได้ สู้ๆค่ะ

ขอบคุณที่ได้ให้โอกาสบันทึกนี้ ออกสู่ชุมชนใหญ่ที่นี่อีกครั้งนะคะ คุณครู  Wasawat Deemarn .... :)
 

บางคำพูดเราไม่ต้องใส่ใจถ้ามันทำให้คนดี ๆ อย่างคุณ ต้องคิดมาก สำหรับฉันแล้ว ฉันคิดว่าคำที่มันสามารถทำร้ายและสร้างความสุขให้เราได้นั้น ควรมาจากคนที่เขาเห็นความสำคัญของเรานะคะ

ขอบคุณมากสำหรับความคิดเห็นดี ๆ นะคะ คุณ  ตอกมัดกล้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท