ขอแนะนำสื่อดีๆสำหรับการบ่มเพาะคุณธรรม จริยธรรมจากศูนย์สื่อการเรียนรู้ของม.สงขลานครินทร์


ได้มีโอกาสไปร่วมงานอบรมอาจารย์ใหม่ของมหาวิทยาลัย ซึ่งทำให้ได้รับรู้ว่า การเรียนการสอนในปัจจุบัน มีเครื่องไม้เครื่องมือช่วยอาจารย์ในการสอนเกี่ยวกับคุณธรรม จริยธรรมอย่างเป็นรูปธรรมแล้ว ไม่ใช่ให้เราใช้วิธีพูดคุยกับนักศึกษาเพียงอย่างเดียว เพราะอาจารย์สมัยนี้ไม่ได้มีเวลาเจอเด็กเป็นช่วงนานๆเสมอไป บางทีก็สอนกันแค่ไม่กี่ชั่วโมง แต่มีข้อกำหนดว่าเราต้องเน้นย้ำในเรื่องเหล่านี้ด้วย ไม่ใช่สอนเฉพาะวิชาการความรู้เท่านั้น ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ของเรามีศูนย์สื่อการเรียนรู้ ซึ่งเป็นแหล่งสำหรับการนำเทคโนโลยีสารสนเทศ มาใช้ประโยชน์ในการเรียนการสอน เพื่อการเรียนรู้ที่ยั่งยืน (เอามาจากปรัชญาของศูนย์ฯ) ได้มีการผลิตสื่อเพื่อบ่มเพาะคุณธรรม จริยธรรมให้เราสามารถดาวน์โหลดมาใช้ในการเรียนการสอน ในรูปแบบของวิดีโอสั้นๆ  แต่ละเรื่องน่าสนใจและให้ข้อคิดในแง่มุมต่างๆ


อยากเอามาช่วยเผยแพร่ต่อให้ช่วยกันนำไปใช้ ดีต่อคนทุกระดับเลยค่ะ ไม่ใช่เฉพาะนักศึกษา ท่านที่มีลูกหรือเด็กๆใกล้ๆตัวก็เอาไปฉายสอนกันได้ ขอแนะนำให้เข้าไปดาวน์โหลดมาดูและนำไปใช้ตามบริบทที่ต้องการนะคะ เรื่องดีๆแบบนี้ต้องช่วยกันเผยแพร่

หมายเลขบันทึก: 509641เขียนเมื่อ 22 พฤศจิกายน 2012 15:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 ธันวาคม 2012 22:30 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ต้องแนะนำให้หนูเดม และหนู best แวะเข้าไปอ่านค่ะ ขอบคุณสิ่งดีๆ ที่กรุณาแบ่งปันนะคะ

พี่โอ๋ขอบคุณมากๆครับที่แนะนำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท