สิงคโปร์คณิตศาสตร์ : แนวทางการแก้ไขในการหาคำตอบ


สิงคโปร์คณิตศาสตร์ : แนวทางการแก้ไขในการหาคำตอบ

การวาดรูปแบบในคณิตศาสตร์ในโฟกัส™ตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980,เป็น ลักษณะเด่นของการสอนคณิตศาสตร์

ในสิงคโปร์ที่เป็นประเทศที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเท่าที่เห็นแนวโน้มในรายงานคณิตศาสตร์ระหว่างประเทศและวิทยาศาสตร์ Study (TIMSS) ของปี 19951999, 2003, และ 2007-คือการใช้ "วาด" รุ่น วาดรูปแบบมักจะเรียกว่า "จำลองบาร์" ในสหรัฐฯเป็นวิธีการที่เป็นระบบของตัวแทนปัญหาคำและความสัมพันธ์ที่หมายเลขที่ชัดเจนสอนการเริ่มต้นในระดับที่สองและขยายไปทางพีชคณิตรอง นักเรียนจะได้เรียนที่จะใช้ "บาร์" รูปสี่เหลี่ยมเป็นตัวแทนของความสัมพันธ์ระหว่างรู้จักและไม่รู้จักตัวเลขปริมาณและการแก้ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับปริมาณเหล่านี้

ในสิงคโปร์, 86% ของโรงเรียนประถมศึกษาใช้ชุดคณิตศาสตร์ ในคณิตศาสตร์ในโฟกัส: วิธีสิงคโปร์, USฉบับของ Pals ของฉันอยู่ที่นี่! คณิตศาสตร์นักเรียนเรียนรู้ที่จะใช้แถบปัญหาที่เกี่ยวข้องกับการรูปแบบการดำเนินงานทั้งสี่ที่มีทั้ง

ตัวเลขเศษส่วนและอัตราส่วน การใช้ของบาร์สี่เหลี่ยมและบัตรประจำตัวของปริมาณที่ไม่รู้จักที่มีเครื่องหมายคำถามช่วย

นักเรียนเห็นภาพปัญหาและรู้ว่าสิ่งที่ดำเนินการดำเนินการในระยะสั้นดูปัญหาทั้งหมดจากมุมมองเชิงพีชคณิต

จุดเริ่มต้นในระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้นอะไรคือสิ่งที่น่าตื่นเต้นที่สุดคือแทนที่จะใช้นักเรียนปกติที่ชื่นชอบเดาและตรวจสอบอย่างน้อยหรือคำต่อสู้เดานักเรียนปัญหากับแบบจำลองภาพที่มีประสิทธิภาพและกลยุทธ์ที่นำไปสู่การ

generalizations ในการสรุปนี้ทำให้พวกเขาอยู่บนท้องถนนเพื่อพีชคณิตและความสำเร็จในอนาคตในวิชาคณิตศาสตร์ในระดับสูงการพัฒนาทักษะการแก้ปัญหาที่ประสบความสำเร็จเป็นส่วนสำคัญของการเรียนรู้คณิตศาสตร์ ที่เป็นแกนหลักของคณิตศาสตร์ในระบบโฟกัสเป็นการพัฒนาทักษะเหล่านี้เชื่อมโยงโดยตรงกับการคำนวณ กับคณิตศาสตร์

ในโฟกัสและวิธีการวาดรูปของนางแบบนักศึกษาจะได้รับทักษะที่พวกเขาต้องการที่จะแก้ไขปัญหาคำมากขึ้นและซับซ้อนมากขึ้นจากระดับในระดับชั้นประถมศึกษาปี โปรแกรมส่งเสริมความรู้สึกเชิงจำนวนทั้งดีและความสามารถในการแก้ปัญหาที่ซับซ้อน ได้เป็นอย่างดี

อ้างอิง

www.hmheducation.com/mathinfocus

คำสำคัญ (Tags): #0731
หมายเลขบันทึก: 509554เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2012 20:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 08:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท