ดีหรือไม่ดีดูที่จำนวนตัวเลขในกระเป๋าเรา


 หนุ่มเมืองจันท์คุยเรื่อง เบาๆ เขาคุยเรื่อง ไร้สาระ ..สืบเนื่องมาจากเรื่องราวของจากการไปเดินเล่นในห้างของหนุ่มเมืองจันท์และสังเกตุเห็นหนุ่มๆ ยืนเซ็งๆ ใกล้ๆกับกลุ่มสาวๆ ที่เข้าคิวเพื่อเข้าเลือกซื้อรองเท้ายี่ห้อดัง เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพ ด้วยภาพอย่างนี้ทำให้คิดไปได้หลายอย่าง คิดได้ว่าทำไมผู้หญิงจึงทำเรื่องราวไร้สาระได้เป็นจริงเป็นจังขนาดนี้ หากแต่เราก็คิดได้พร้อมกันนะว่า คุณผู้ชายนี่ก็บ้าเอาการ อดหลับอดนอนดูกันเข้าไปกับการแข่งฟุตบอลโลก ฟุตบอลยูโร ถ้าเป็นฉันนะ นอนพอกหน้าและนอนหลับดีกว่า ไร้สาระจริงๆ นี่ก็มุมมองของผู้หญิงนะ

จากเรื่องราวเหล่านี้ ก็ทำให้เขาได้นำไปโพสต์บนเฟสบุ๊ค ในหัวข้อที่ชี้ชวนให้เพื่อนๆ ได้มาแสดงทัศนะกัน ปรากฏว่ามีโพสต์ตอบมากมาย น่าสนใจทั้งนั้น ในหัวข้อ ชวนกันเล่าเรื่องไร้สาระ อ่ะนะ

หากท่านใดสนใจก็พลิกไปอ่านมติชนฉบับวันที่ 16 พย 2555 นะครับ

เมื่อได้อ่านบทความแล้วก็ทำให้ผมได้คิดต่อไปถึงเรื่องราวของสังคมของเรานะ คิดว่าสังคมตอนนี้ได้ก้าวมาสู่สังคมมีสาระมากๆ เราคงถึงจุดสูงสุดของสังคมที่เต็มเปี่ยมไปด้วย ความรู้ ทักษะ ปัญญา สารพัดศาสตร์ที่สามารถดลบันดาลอะไรก็ได้ด้วยมือของมนุษย์

เมื่อเป็นเช่นนี้ คำถามคือ พวกเราคิดได้แบบนี้หรือเปล่า ถ้าใช่แล้วเราจะทำอย่างไรให้สามารถยังคงมีสภาพการแข่งขันในสังคมได้ต่อไป

แล้วดูจากอะไรล่ะ หลายคนคงถามเหมือนผม ผมคิดว่า การคิดและปฏิบัติจนทำให้จุดสุดท้ายสามารถสัมผัสได้ มีจำนวนเพิ่ม นั่นคือตัวเลขของเงินตราในกระเป๋าของเรากระมัง


หมายเลขบันทึก: 509224เขียนเมื่อ 19 พฤศจิกายน 2012 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 09:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ยิ่งเขียนก็ยิ่งทิ้งคำถามไว้ ..แปลกจริงๆ พัฒนาในทางลดลง นี่คือการสังเกตพัฒนาการของบันทึกตัวเองครับ ยังไงก็ขอบคุณสำหรับท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะครับ มีความสุขกับวันจันทร์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท