ร่วมออกแบบ Logo Happy ba สไตล์ชลัญธร


จากบันทึก อ. Sila Phu-Chaya  http://www.gotoknow.org/blogs/posts/508047  ที่มีกิจกรรม บันทึกบอกเล่าเรื่องราวพื้นที่ความสุข Happy Ba, Happy 8  นั้น  ในกิจกรรมนี้  ประชาสัมพันธ์เชิญชวนให้ทุกท่านที่สนใจการออกแบบ Logo และคำขวัญ Happy Ba นำเสนอแบบ Logo และข้อความคำขวัญสั้น ๆ ชิงรางวัลเสื้อ Happy Ba คู่รัก คู่ขวัญ ชลัญก็ขอเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม  มาเป็นคนแรก  เย้  เย้ เย้  เพราะความสุขของชลัญมันสามารถ create ได้ทุกเวลา  นาที พอความคิดไหลปึ๊ด ๆ ก็ต้องรีบบันทึก  อาจดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่  ก็เอาไว้ให้ท่านอื่นเป็นไอเดียแล้วกันนะ  คิดได้ประมาณนี้แหล่ะ 

  

ดอกไม้นี้มีความหมายคือดอกบัว 8 กลีบ มี 8 สี เปรียบเหมือนความสุข 8 มิติ ตรงกลางสีเหลือหมายถึงความสว่างสดใส จาก รอยยิ้มกว้างเปรี่ยมด้วยความสุข ที่มาจากจิตที่ไฝ่ธรรม ( พื้นที่สีขาว ) ตา ทั้ง 2 ข้างหลับตาปี๋ เพราะจิตมีความสุข ปิดกั้นความทุกข์จากสัมผัสทางการมองเห็น ที่ทำให้จิตใจเกิดการปรุงแต่งทำให้เกิดทุกข์

( 5555 โม้ได้เป็นเรื่องเป็นราว ... นี่แหล่ะ พบ. 101 )


ต่อเติมด้วย สโลแกน Happy Ba creation  ซึ่งแน้นสีขาวฟ้า ที่ให้ความสดชื่นเย็นสบาย


แถมคำขวัญง่าย ๆ สไตล์ชลัญธร ว่า " ความสุขที่ออกแบบได้"

คำขวัญนี่ไม่ค่อยถนัด  

ก็ถือว่าเป็นไอเดียแรก ก็แล้วกันนะ  อาจยังไม่ โอเคที่สุด 

 ก็ช่วยๆกันออกแบบล่ะกันนะ ถือว่าของชลัญเป็นตัวอย่างค่ะ


ชลัญธร  ตรียมณีรัตน์



หมายเลขบันทึก: 508078เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2012 16:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 14:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

สุดยอดค่ะ รู้สึกขนลุกซู่เลยค่ะ คิดได้ไงเนี่ย Logo และคำขวัญที่ชนะการออกแบบจะอยู่ในเสื้อ happy ba คู่่รัก คู่ขวัญค่ะ เรียกว่าสั่งทำตาม order ผู้ชนะการประกวดค่ะ

อยากบอกว่า ชลัญสุดยอดในหลายเรื่องนะคะ ความคิดสร้างสรรค์ชั้นเลิศค่ะ she born to be " happy bar " ค่ะ

ชลัญนี่เก่ง (ว่ะ) สมบูรณ์แบบจริงๆ แล้วท่านอื่นจะคิดออกไหมเนี่ย..ว่างั้นงี้ ถ้าผมเป็นกรรมการผู้จัดงาน ผมเอานี่แหละ หรือตั้งทีมปรับอีกนิด อย่างมีนัยสำคัญ ที่ 0.05 ก็พอ (ชลัญ ขอเสื้อให้ผมนะ อิอิ)

  • แวะมาบอกเพิ่มเติมค่ะ ท่านหนึ่งสามารถนำเสนอได้มากกว่าหนึ่งแบบหรือหนึ่งคำขวัญค่ะ แต่ไม่เกิน ๕ แบบ/ ๕ คำขวัญค่ะ เราแข่งกับตัวเองก็ได้ค่ะ  เผื่อว่าจะคิดออกได้เรื่อย ๆ ค่ะ ช่วงนี้ create ได้เต็มที่นะคะ พอเวลาใกล้ ๆ ค่อยส่งแบบ ส่งคำขวัญอย่างเป็นทางการก็ได้ค่ะ 

แหม! ท่าน Ico48 ชมแบบนี้มีนัยสำคัญนะนี่ น่าจะ .01 ทีเดียว  ชลัญใจอ่อนเลย  ไว้ได้รางวัลก่อนนะท่าน 

โห! ท่าน Ico48 ชมซะชลัญ เขิลเลย   ไม่ขนาดนั้นหรอก  แค่  101 น่ะ  พบ.เกินๆ อิ อิ 

ขอบคุณ อ.ศิลาIco48 ที่มาให้กำลังใจคนแรก  จริง ไอเดียมีได้เรื่อยๆ  แต่เอาไว้ให้คนอื่นออกแบบบ้าง  ออกแบบเยอะไปจะกลายเป็นคนไม่มั่นใจในตัวเอง  หรือไม่ก็  discredit  ตัวเองน่ะ อาจารย์

ขอบคุณดอกไม้จากทุกท่านที่ให้กำลังใจนะค่ะ 

 

 

ขอบคุณท่าน Ico48 ชลัญก็งี้แหล่ะ  บ้าบอไปตามเรื่อง  เวลาไอเดียกระชูดต้องรีบบันทึก  นี่เพิ่งคิดแล้วก็ทำเลย โพสต์เลยนะนี่  

  • ยกบางส่วนของข้อความที่ตอบความเห็นคุณชลัญในบันทึกตัวเองมาฝากค่ะ

 

รบกวนช่วยกรุณา "ประชาสัมพันธ์หาคู่แข่งให้กับตัวเอง" ด้วยอีกแรงได้ไหมคะ (อย่างนี้ก็มีด้วย)  

แบบว่าเชิญชวนให้ท่านอื่น ๆ มาแข่งประกวดโลโก้และออกแบบคำขวัญร่วมกันกับคุณชลัญน่ะค่ะ 

ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นกัลยาณมิตรที่เข้าร่วมโครงการ Happy Ba Creation ตามรายชื่อข้างต้นนะคะ  จะเป็นท่านใดก็ได้ที่สนใจเรื่องการออกแบบและมีความคิดสร้างสรรค์คำขวัญค่ะ เพราะกิจกรรมนี้ของพวกเรา Happy Ba  (ตามรายชื่อข้างต้น) เปิดกว้าง ต้อนรับน้องใหม่ทุกท่านค่ะ 

  • ขอขยายความเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่งค่ะ 
  • คือว่าการประชาสัมพันธ์การออกแบบโลโก้ คนที่มีความคิดสร้างสรรค์ในการออกแบบ หรือออกแบบเป็น จะมีเทคนิคแนะนำได้ดีกว่า จริง ๆ อยากจะประชาสัมพันธ์เรื่องการออกแบบโลโก้และเขียนคำขวัญมาตั้งแต่เดือนที่แล้ว แต่ไม่ทราบว่าจะเขียนเชิญชวนอย่างไร เพราะไม่มีหัวคิดด้านนี้ 
  • เช่น แนะนำการใช้โปรแกรม หรือมีวิธีคิดเริ่มต้นอย่างไรบ้าง พอเป็นแนวทางให้ท่านอื่น ๆ ลองไปออกแบบกันดู เหมือนเช่น คุณชลัญแนะนำโปรแกรมทำหน้าการ์ตูนน่ะค่ะ  
  • เห็นความสามารถและเทคนิคการนำเสนอของคุณชลัญแล้วชอบมากค่ะ คิดว่าถ้าเชิญชวนท่านอื่น ๆ ให้ลองเสนอผลงานโลโก้ดู น่าจะทำให้ท่านอื่น ๆ ทดลองคิด ทดลองทำได้ง่ายกว่าค่ะ
  • แต่ถ้าไม่สะดวกก็ไม่เป็นไรนะคะ คือว่าตอนนี้ นึกไม่ออกเลยค่ะว่าจะแนะนำิวิธีการออกแบบโลโก้ให้กับท่านอื่น ๆ อย่างไร ก็เลยนึกถึงคุณชลัญน่ะค่ะ
  • จริง ๆ แล้วแค่ประเดิมออกแบบคนแรกก็ไม่ทราบจะขอบคุณอย่างไรแล้ว ขอบคุณมากมายจริง ๆ ค่ะ 

ยิ้ม ยิ้ม ค่ะ แต่ จริง ใจ ค่ะ

ดูมีชีวิตชีวาเหมือนคนออกแบบเลยค่ะ

หน้ายิ้มแป้น

อ๋อ! เข้าใจล่ะ อ.Ico48 เดี๋ยวจัดเต็ม

ขอบคุณ Ico48 อุตสาห์มาให้กำลังใจอีกรอบ

ขอบคุณ Ico48 ค่ะที่มาให่กำลังใจ

ขอบคุณ Ico48 ค่ะที่มาให้กำลังใจ

ขอบคุณค่ะIco48ที่มาให้กำลังใจ ประเดี๋ยวชลัญจะออกแบบ โลโก้ หมอฟันแบบจ๊าบๆให้นะ อิ อิ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท