สักครั้งกับ .... ใจหายไปเลย


ใบเมเปิ้ลสวยงามที่สุด เมื่อยามเปลี่ยนสี



                   

 คิดถึงเพลงเก่าๆ ที่เคยเป็นเพลงโปรด

 เคยนั่งดูคอนเสิร์ตที่เราชอบด้วยความสุข

 เคยซึ้งกับบทเพลงที่โดนใจ ... ซึ้งด้วยความสุข รื่นรมณ์


เมื่อเวลาผันผ่าน

มีบทเพลงใหม่ๆๆๆ เข้ามาให้เราได้ฟัง

ให้เราได้เพลิดเพลินไป  และอินไปกับเหตุการณ์ใหม่ๆๆ

เรามิได้ลืมเพลงเก่าที่เรารัก .... แต่เราอาจไม่ได้แวะกลับมาดู

แผ่นเพลง... มันอยู่ลึกที่ก้นกล่องไปหรือเปล่านะ ....



                                อยากย้อนกลับไปดูคอนเสิร์ตอย่างเก่าที่เราเคยดู

                                        กลับไปซึ้งกับศิลปินที่เราชื่นชม

                                                      แผ่นเพลงไม่ได้อยู่ไกลจากใจเรา

                                                                   





                                ใบเมเปิ้ลสวยงามที่สุด เมื่อยามเปลี่ยนสี

                                             ทุกๆ ปีที่ฉันเฝ้าดูเค้าเสมอ

                                                            แผ่นเพลงที่ฉันรัก จะไพเราะที่สุด เมื่อฉันอยากฟัง

                                                                          คิดถึงเมเปิ้ล คิดถึงเพลง คิดถึงสีสันของความสุข



จนกว่าจะพบกันใหม่ค่ะ :  Bright lily


หมายเลขบันทึก: 507861เขียนเมื่อ 6 พฤศจิกายน 2012 22:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 15:02 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

อักขณิช ,

ขอบคุณดอกไม้จากน้องค่ะ

 Sila Phu-Chaya  

ขอบคุณดอกไม้จากคุณ Sila Phu-Chaya

Princess Ae (Eng),

ขอบคุณดอกไม้นะจ๊ะ

 ครูทิพย์  

ขอบคุณครูทิพย์นะคะ

 ความทรงจำสีจาง 

ขอบคุณความทรงจำสีจางจางค่ะ

-สวัสดีครับ..

-เข้ามาพักฟังเพลง......"ใจหายไปเลย".....

-ฟังเพลงนี้ทำให้นึกถึงวันวาน..วันที่ไปฝึกงานแม็คโครอุดรธานีตอนสมัยเรียนน่ะครับ..

-ผมว่าบางครั้งหากเราได้ฟังเพลงเก่าๆ ก็ทำให้เราได้กลับไปย้อนวันวานได้...

-ขอบคุณสำหรับบทเพลงนี้....

-คิดถึงแม็คโครอุดรฯจังเล้ย........55

-มีข้าวซอยมาฝากครับ..

 

 

เพชรน้ำหนึ่ง (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 07 พฤศจิกายน 2555 13:41

2729341

ขอบคุณค่ะ น้องเพชรน้ำหนึ่ง ข้าวซอยหน้าตาน่าทานนะคะ อ้าวมีความหลังที่แม็คโครอุดรเหรอค่ะ วันวานยังหวานอยู่ซิค่ะ

สวัสดีค่ะ

  โอ้..เจ้าดวงหฤทัย

เจ้าลอยลับหายไปทางไหนหนอ

เพียงถ้อยคำย้ำเราที่เฝ้ารอ

เหมือนมีดกรีดรอยต่อให้ขาดไป

  นับจากนี้มีอีกหรือคือความหวัง

หมดพลังท้อแท้และหวั่นไหว

ดั่งสายลมคมปาดบาดหัวใจ

ต่อนี้ไปคือเหงามาเหย้าเยือน

  สำรวจจิตเที่ยงแท้คือแปรผัน

เราเพียงฝันเผลอไผลให้เสมือน

จงยอมรับอย่างจริงใจไม่บิดเบือน

อาจแปดเปื้อนคราบน้ำตาคราตัดใจ

  แต่เชื่อเถอะสายลมที่พรมฝัน

จะเป็นเพื่อนปลอบขวัญวันสดใส

มีเรี่ยวแรงมุ่งหวังพลังใจ

เราจะอยู่อย่างไร้ใจรอคอย....

 

 

 

  

ตันติราพันธ์ (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 07 พฤศจิกายน 2555 21:26

2729560

ขอบคุณมากค่ะ คุณตันติราพันธ์ เป็นบทกลอนที่ไพเราะและโดนใจมากค่ะ ไม่ต้องไปรอใครอีกแล้วล่ะค่ะ ใช้ชีวิตให้มีความสุข ในแต่ละวันดีกว่าค่ะ

ชอบๆๆ ค่ะเพลงนี้ ใจหายไปเลยหายไปในอากาศ....

กอหญ้า (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 08 พฤศจิกายน 2555 11:10

2729732

  • ขอบคุณมากค่ะ เราคนคอเดียวกันค่ะ

  • ลูกศิษย์ที่ไปต่างประเทศเคยส่งใบเมเปิ้ลมาให้คุณมะเดื่อด้วยจ้ะ
  • ยังเก็บไว้จนทุกวันนี้
  • ขอบคุณที่ไปทักทายจ้ะ

คุณมะเดื่อ (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 09 พฤศจิกายน 2555 21:53

2730402

ขอบคุณค่ะ คุณมะเดื่อ ใบเมเปิ้ลหลากสี เมื่ออยู่เป็นดง เป็นแถบผสมสีกับต้นไม้อื่นๆ งามมากค่ะ ที่ทางเหนือบ้านเราก็มีค่ะ

ชยันต์ เพชรศรีจันทร์ (ความเคลื่อนไหวล่าสุด) 09 พฤศจิกายน 2555 21:59

2730421

ขอบคุณค่ะ ท่านผอ.ชยันต์ หัวใจตัวเองเค้าก็กลับมาหาเจ้าของเค้าเองค่ะ ไม่มีใครรักเรา ไม่สำคัญเท่ากับเรารักและไม่ทอดทิ้งตัวเองใช่ไหมคะ มาร่วมให้กำลังใจ คนเคยใจหายกันนะคะ (ยิ้ม ยิ้ม)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท