551031_ป๊าอยู่ไหน น้องอายจะไปโรงเรียนแล้ว


     วันนี้ เป็นวันที่ 3 ที่น้องอายไปโรงเรียน แต่ดูเหมือนน้องอายจะยังไม่ชินเลยค่ะ ตอนเช้าไม่ค่อยอยากจะตื่น คุณแม่ต้องหาเรื่องชักจูงลูกทุกวันเลย วันนี้คุณแม่ใช้วิธี บอกน้องอายว่า ให้น้องอายเอาผ้าผืนโปรดไปโรงเรียนด้วยได้ เท่านี้แหละ รีบลุกจากที่นอนเลย พอเข้าห้องน้ำได้ ก็เล่นน้ำอยู่นานเชียว กว่าจะอาบน้ำแต่งตัวเสร็จ ก็ปาเข้าไป 8.15 น. ทำให้ไปโรงเรียนสายอีกแล้ว ยังดีนะที่เพิ่งอยู่ชั้นเตรียมอนุบาล ไม่อย่างนั้น คงจะโดนคุณครูว่าแน่ๆ เลย

     เนื่องจากคุณพ่อไปทำงานต่างจังหวัด ออกเดินทางเมื่อเช้า เพื่อไปตรวจงานที่นครปฐม กว่าจะกลับมาก็วันเสาร์เย็น คุณแม่เลยต้องเป็นคนไปส่ง และไปรับลูกเอง ต้องอยู่บ้านกันสองคนแม่ลูกอีกแล้ว

ตามประสาเด็ก พอแต่งตัวเสร็จก็ถามหาพ่อ ว่า"คุณแม่...ป๊าอยู่ไหน น้องอายจะไปโรงเรียนแล้ว"

คุณแม่เลยตอบลูกน้อยว่า "ป๊าไปทำงานนครปฐม เดี๋ยวคุณแม่ไปส่งน้องอายเองนะ"

น้องอายพูดด้วยน้ำเสียงต่อว่า " ป๊านี่น๊า...ไปทำงานอีกแล้ว ทำไมไม่พาน้องอายไปด้วย น้องอายอยากไปหาคุณย่า"

คุณแม่จำเป็นต้องตอบลูกน้อย ทั้งที่รู้ว่าเป็นไปไม่ได้ว่า "เอาไว้คราวหน้าค่อยไปกับป๊านะ ตอนนี้เรารีบไปโรงเรียนกันดีกว่านะลูก"

     ทุกครั้งที่คุณพ่อไปทำงานที่จังหวัดนครปฐม คุณพ่อจะไปนอนค้างที่บ้านพ่อแม่ที่ลำลูกกา ปทุมฯ แล้วก็เล่น Skypt มาหาลูกสาว แรกๆ ก็คุยโน่น คุยนี่ คุยกับคุณพ่อ คุณย่า และคุณปู่ แต่พอจะเลิกคุย ก็ร้องไห้ บอกว่าคิดถึงทุกคน เดือดร้อนถึงคุณแม่ที่จะต้องคอยปลอบลูก กว่าจะนอนได้ แทบแย่ สรุปแล้วการที่ได้คุยกันผ่าน Net แบบเห็นหน้านี่มันดีหรือไม่ดีกันแน่นะ เหมือนได้อย่างก็เสียอย่างยังไงก็ไม่รู้ แต่ก็ชินแล้วละ ก็วิถีชีวิตของเราเป็นแบบนี้นี่นา

     เมนูอาหารสำหรับน้องอายวันนี้ ก็มี ไข่ดาว 1 ฟอง กุนเชียงทอดน้ำครึ่งท่อน ใส้กรอก 1 ชิ้น นมจืด 6 กล่อง ขนม 2 ถุง น้องอายชอบที่คุณแม่ห่อข้าวและขนมให้ เพราะได้แบ่งให้เพื่อนๆ กินด้วย น้องอายชอบกินอาหารกับเพื่อนๆ และชอบมาเล่าให้คุณแม่ฟังตอนเย็น น้องอายเป็นเด็กช่างพูด ทุกเรื่องที่เกิดขึ้นที่โรงเรียน น้องอายจะมาเล่าให้ฟังเสมอ เช่นมีเพื่อนชื่ออะไรบ้าง ชอบเล่นกับเพื่อนคนไหน ไม่ชอบคนไหน ใครไม่มาเรียน ชอบคุณครูคนไหน ล่าสุดเมื่อวาน น้องอายบอกคุณแม่ว่า "คุณครูเก๋ ไม่รักน้องอายแล้ว คุณครูเก๋ไม่สอนน้องอาย แต่ไปสอนห้อง 3"

     น้องอายเรียนอยู่ห้อง NC 1/1  และเทอมนี้คุณครูเก๋ย้ายไปสอนห้อง NC 1/3 โดยปกติตอนเทอมแรก น้องอายจะชอบพูดถึงครูเก๋ และดูเหมือนจะติดครูเก๋มากๆ พอเทอมนี้ครูเก๋ไม่มาสอน ก็เลยคิดไปว่าครูเก๋ไม่รัก เดือดร้อนคุณแม่อีกแล้วที่ต้องอธิบายให้ลูกเข้าใจ "น้องอายจ๋า...คุณครูเก๋รักน้องอายมากนะ แต่เพื่อนน้องอายที่อยู่ห้อง 3 ไม่มีคุณครูสอน ครูเก๋เลยต้องไปสอนแทน น้องอายยังมีครูแป้ง ที่รักน้องอายมากๆ เหมือนกันนี่จ๊ะ ไม่เป็นไรนะลูก ครูเก๋ยังรักน้องอายเหมือนเดิมนั่นแหละ"

     เด็กเอ๋ยเด็กน้อย กว่าลูกจะเติบใหญ่ จะมีอีกหลายเหตุการณ์ ที่จะผ่านเข้ามาในชีวิต หวังว่าลูกของแม่จะได้เรียนรู้ และมีความสุขในชีวิต แม่จะคอยอยู่เคียงข้างลูกของแม่เสมอนะ การเป็นเด็กคิดบวก จะทำให้ลูกของแม่มีความสุขได้ทุกสถานการณ์

หมายเลขบันทึก: 507240เขียนเมื่อ 31 ตุลาคม 2012 12:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 17:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

สภาพน้องอายเวลาตื่นนอน

น้องอายในชุดนักเรียน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท