ใจว้าวุ่น..ทำเช่นไร


ดี..มีประโยชน์

การที่หลายคนต้องพบเจอปัญหามากมายในชีวิต ในแต่ละวันต้องเห็น  ต้องรับรู้ ต้องทำ วันเวลาผ่านไปเดี๋ยววัน เดี๋ยวคืน ถ้าวันนี้ไม่พร้อมแล้วพรุ่งนี้จะพร้อมได้เช่นไรกันเล่า  ถ้าเรามัวอยู่กับสิ่งที่ทำให้เราไม่สบายใจไม่รู้จักที่จะทำให้ผ่านพ้นไป เราก็จะไม่สามารถหลุดพ้นจากสิ่งที่ทำให้เราไม่สบายใจได้  ขั้นเริ่มแรกคือต้องเริ่มจากตัวเราค่อยๆคิด มีสติอยู่เสมอ ถ้าจิตใจล่องลอยไม่อยู่กับเนื้อกับตัว คิดว้าวุ่นอยู่ตลอดปัญหานั้นก็ไม่สามารถผ่านไปได้

  เราจะทำใจให้สงบโดยการนั่งสมาธิก็ได้  อาจจะประมาณ 5-10 นาทีก็ได้  ถ้าใครหลายคนได้ลองทำดูแล้วจะรู้สึกว่าผ่อนคลายได้ไม่มากก็น้อย  แถมยังทำให้จิตใจผ่องใสขึ้น  เชื่อหรือไม่ว่ามันมีประโยชน์จริงๆนะค๊ะ  ถ้าไม่เชื่อก็ลองอ่านต่อไปค่ะ

  จากการศึกษาเราพบว่าผู้ที่มีจิตใจที่สบายๆไม่เครียดจะไม่ป่วยเป็นโรคมากนักเมื่อเทียบกับผู้ที่เครียดจะพบว่าคนเครียดนั้นกระบวนการ Metaboism ต่างๆ ของร่างกายจะทำงานหนัก เม็ดเลือดขาวที่ทำหน้าที่ต่อต้านเชื้อโรคจะฝ่อทำให้กำจัดเชื้อโรคไม่ค่อยได้  ส่วนคนปกติร่างกายจะสามารถทำงานได้อย่างเต็มที่  พวกฮอร์โมนก็จะหลั่งปกติทำให้หน้าตา และผิวสดใสได้ และที่สำคัญสำหรับวัยรุ่นก็คือไม่ก่อให้เกิดสิวได้เช่นกันแค่นี้ก็เป็นวิธีที่ทำให้เราสบายใจได้และแถมมีประโยชน์กับเราด้วยค่ะ

คำสำคัญ (Tags): #นิสิต#apiculture
หมายเลขบันทึก: 50720เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 19:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:56 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

..อยู่ที่เรียนรู้  อยู่ที่ยอมรับมัน ตามความคิดสติเราให้ทัน อยู่กับสิ่งที่มี ไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด..

คืนนี้จะลองกลับไปนั่งสมาธิดูมั่งครับ เคยลองแล้ว หลับทุกที :-)

ใช่ค่ะ...การที่เราไม่ลองก็คือการที่เราไม่รู้......อยากให้ทำกันบ่อยๆโลกของเราจะได้มีแต่รอยยิ้มที่สดใสค่ะ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท