อาชีพที่ฉันรัก


ฉันรักในสิ่งที่ฉันเลือกมาก รักที่จะเป็นครู

        ในชีวิตประจำวันของคนเราต้องเจอผู้คนหลายอาชีพ  ไม่ว่าจะเป็น อาชีพ ครู หมอ  ตำรวจ ฯลฯ แต่ที่ฉันจะกล่าวถึง คือ อาชีพครู ฉันไม่เข้าใจว่าทำไมปัจจุบันเด็กนักเรียนถึงไม่สนใจอยากประกอบอาชีพครู เพียงเพราะครู  เป็นอาชีพที่ได้เงินเดือนน้อย แต่ต้องทำงานหนักนั้นหรือ ตอนนี้ฉันเรียนครูภาษาไทยอยู่ ฉันรักในสิ่งที่ฉันเลือกมาก รักที่จะเป็นครู และครอบครัวของฉันก็ให้การสนับสนุนมากเช่นกัน แต่สิ่งที่ฉันสงสัยก็ คือ ทำไมพอมีคนรู้ว่าฉันเรียนเพื่อเป็นครู ถึงได้ถามว่าทำไมไม่เรียนอย่างอื่น เรียนครูทำไม
        ดิฉันไม่เข้าใจคำพูดนี้เลย ทั้ง ๆ ที่ครูเป็นผู้ที่ให้ความรู้แก่เขาเอง

หมายเลขบันทึก: 50708เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2006 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 11:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

   ความสุขของคนเป็นครู อยู่ที่ การให้  แต่โลกยุคใหม่ดูเหมือนเขาจะมุ่งแสวงสุขจาก การรับ  เป็นส่วนมาก ทั้งที่เป็นวัตถุธรรมและนามธรรม นั่นอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้คน ละเลยอาชีพนี้ แต่ไม่ว่าใครจะคิดอย่างไร ครู แท้ๆ  ก็จะยังมีศักดิ์ศรี มีความอิ่มใจ ภูมิใจในการทำหน้าที่ในฐานะ ผู้ให้ ได้เสมอ มั่นคงไม่เปลี่ยนแปลง 

ขอให้สู้ ๆค่ะ พยายามต่อไป จะเป็นกำลังใจช่วย อยากให้คุณพักใจจำไว้เสมอว่า   ครู  คือ  ผู้สร้างโลกรองจากแม่ ถ้าไม่มีครูเราทุกคนก็ไม่มีความรู้อย่างทุกวันนี้ และครู คือ แม่พิมพ์ของชาติ คือ ผู้เสียลละ

เราจึงควรเราจึงควรภูมิใจในอาชีพครูมากกว่าค่ะ..

สู้ ๆ ครับ อย่าท้อแท้ คุณต้องตั้งใจในสิ่งที่คุณทำและคุณจะพบกับความสำเร็จ มีงานทำ และวันนั้นคนที่ถามคุณว่าเรียนครูไปทำไม เขาจะทราบเหตุผลของคุณเอง สู้ ๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท