สิ่งที่เราทำ คลิปฝนตุลาตก


ฝนตุลาตก ปลายฝนต้นหนาว

     ๒๗ ตุลาคม ๒๕๕๕ เกือบแปดนาฬิกา เริ่มบันทึก

     คนทำงานแลกเปลี่ยนเรียนรู้  เว็บไซต์นี้ช่างดีจริง ทุกเรื่องราวมีคุณประโยชน์ ต่อการพัฒนาชีวิต งาน และความฝันในอนาคต สังคมทุกวันนี้ พิการแล้ว คนไม่รักคน คำว่ายักษ์กินคน แต่โบราณ ก็คือ คนใจร้าย ที่ฆ่าคนด้วยกัน ในปัจจุบันนี้ ซึ่งนับวันจะมีจำนวนมากขึ้น อย่างที่เราเห็นภาพ รับรู้เรื่องราวนั้นแล.

     ครูไม่รักศิษย์ ก็มีมากขึ้น ที่รู้และเห็นมา เช่น ย่ำยีศิษย์เป็นเหยื่อทางกามารมณ์  ดุด่า ทำร้ายร่างกายเป็นการระบายอารมณ์ เป็นต้น  ถามว่าสิ่งเหล่านี้ เกิดขึ้นได้อย่างไร? เพราะคนกลายเป็นยักษ์ใช่หรือไม่? 

     เสียงเพลงชาติดังมาจากห้องครัว แม่บ้านเราเปิดวิทยุฟัง นึกถึงว่าทุกวันนี้ เพลงชาติเป็นอย่างนี้ นักเรียนหลายคนร้องเพลงชาติก็อาย ออกเสียงอ้อมแอ้ม ยืนฟังซะเป็นส่วนมาก 

     เข้าเรื่องให้เป็นเรื่อง เมื่อ ๑๗ ตุลา เราพานักเรียน(เรียน ป.๕และ๖) ไปร่วมกิจกรรมกับ สสค. ที่อยุธยา ขณะนั่งในรถ เด็กเล่าให้ฟังว่า "ครูเอางานของครูมาให้หนูทำ แล้วครูก็ไป  หนูก็ทำ พอครูกลับมา เห็นงานที่หนูทำ เขาโยนงานที่หนูทำทิ้ง จิกผมหนู ให้หน้าแหงน แล้วตบหน้าหนูอย่างแรง ซ้ายขวาหลายครั้ง หนูและเพื่อนสี่ห้าคน โดนเหมือนกันหมด" เรารับฟังด้วยความสลดใจ เด็กชุดนี้ เราสอนเขา เมื่อ ป.๑-๒ (ข้อจริง งานของครู คืองานที่ครูให้เด็กทำเพื่อส่งเป็นผลงานขอเลื่อนตำแหน่งของตัวเอง ปรับปรุง คศ.๓)

   ไปดูคลิปของเรา

     http://www.youtube.com/watch?v=MxRop_B_hJY&list=UUUqnrAc02W2FksfmetF2d8g&index=2&feature=plcp

หมายเลขบันทึก: 506916เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2012 08:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 ธันวาคม 2012 18:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท