"____" ขอสามคำคะ


..ไม่รู้ว่าจะพูดว่าอะไร ขอสามคำ สำหรับน้องสาวคนนั้น...

วันนี้ พฤหัสบดีที่ ๒๕ ตุลาคม ๒๕๕๕ 

    ประชาชนในพื้นที่ไปตลาดจับจ่ายซื้อของเตรียมฮารีรายอในวันพรุ่งนี้ วันศุกร์ที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๕ ซึ่งเป็นวันหยุดราชการของคนในพื้นที่ .. (คนกรุงเทพ ฯ ไม่ต้องอิจฉานะคะ เรามีความเครียดมามากแล้วคะ)  

สัปดาห์นี้จึงมีวันหยุดอย่างเป็นทางการเพิ่มหนึ่งวัน ส่วนใหญ่ร้านค้าจะหยุดติดกันบางร้านก็เปิดวันจันทร์ บางร้านเปิดวันอังคารจนถึงวันพุธบ้างตามความสะดวกหรือตามกำลังทรัพย์คะ   

แต่เรื่องที่..ขอสามคำ.. มีอยู่ว่า..

    เนื่องจากพรุ่งนี้ร้านค้าส่วนใหญ่จะหยุดให้บริการรวมสถานีบริการน้ำมัน คนจึงไปใช้บริการกันเยอะ ด้วยความบังเอิญ น้ำมันรถมอเตอร์ไซค์ฮ้าง. คันเก่งของเราก็หมดเหมือนกัน ไปรอคิวที่สถานีบริการน้ำมันสีเหลือง ที่มีสัญลักษณ์เป็นรูปหอย 

    ปกติเมื่อไปเติมน้ำมันจะต้องเตรียมความพร้อมทั้งจำนวนเงินให้พอดี เปิดเบาะรถและฝาน้ำมันไว้เตรียมพร้อม ไม่ต้องเสียเวลา พนักงานก็จะยืนถือหัวจ่ายรอพร้อมเก็บเงิน ... ก็อุตส่าห์เตรียมความพร้อมไว้หมดทุกอย่าง รอคิว... พอถึงคิวก็สั่งเติมน้ำมัน ๑๐๐ บาทพร้อมยื่นเงินให้เลย  

คุณน้องสาวตัวเล็กหน้าดุผิวเข้ม  - - ทำหน้าที่ด้วยความตั้งใจอย่างรวดเร็วแต่ไม่รู้ไปกดหัวจ่ายอย่างไรให้น้ำมันไหลย้อยออกมาข้างนอกไปหลายนาที - - เมื่อเห็นดังนั้นสาวเจ้าก็รีบบังคับหัวจ่ายให้ตรงโดยเร็วเพื่อหยุดทำให้น้ำมันไหลออกมา ทั้งเปื้อนและเหม็น หากคิดเป็นเงินที่น้ำมันหก ก็น่าจะหลายบาท (น้ำมันลิตรละตั้ง ๓๘ บาท)

เราก็ร้อง "อ้าว.....น้องแย่แล้ว"  ได้แค่นั้น 

เมื่อครบจำนวนน้องสาวคนนั้นก็ไม่พูดอะไร - - ส่งเงินมาให้ ๕ บาท 

เราก็ตอบไปว่า "ไม่เป็นไร" แต่ในใจอยากได้คำขอโทษหรือการแสดงความรับผิดชอบมาช่วยทำความสะอาดให้ แต่ น้องสาวคนนั้นก็รีบบอกว่า "ขอบใจ"  แล้วขะมักเขมันทำหน้าที่เติมน้ำมันให้รถคันอื่น ๆ ต่อโดยไม่สนใจอะไร 

 

...ยืนนิ่งไปห้าวินาที..ก่อนที่จะขี่รถคันเก่งออกมาด้วยความมึนงง 

 ..ขอสามคำ..นะคะ

 + น้อง  สุด  ยอด  +

 

คำสำคัญ (Tags): #บริการ#ฮารีรายอ
หมายเลขบันทึก: 506782เขียนเมื่อ 25 ตุลาคม 2012 16:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กันยายน 2013 07:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ขอบคุณกัลยาณมิตรทุกท่านจ้า

ขอสามคำ >___<

เห็นด้วยกับ ให้ อะ ภัย ขอบคุณมากๆๆคะ

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท