ขอคำแนะนำนะ


สำหรับใครที่กำลังยึดติดกับคนคนหนึ่งอยู่

  เป็นเรื่องราวของ เอ  

          เอ เป็นคนที่ มีความมั่นใจในตนเองบ้าง แต่จะมีความป็นตัวของตัวเองมากที่สุด เป้นคนรักอิสระ ไม่ชอบให้ใครบังคับ (เหตุผล เพราะถูกเลี้ยงมาอย่างให้ดูแลตัวเอง อยู่ด้วยตัวเอง ทำอะไรด้วยตัวเอง)เอเป็นคนช่างคิด คิดไปได้ทั้งด้านบวก ด้านลบ เอาแต่ใจตัวเป็นที่สุด (มีหลายคนบอกมา แต่ เอ เค้าค้านว่าไม่ใช่ เค้าคิดว่า สิ่งที่เค้าทำมีเหตุผลเพียงพอสำหรับเค้า) เค้าเป็นคนที่คุยเรื่องสนุกสนานเฮฮาไม่ค่อยเป็น แต่จะเป็นผู้ฟังที่ดีมาก เค้าเป็นคนที่ ทำงานจริงจัง งานไม่เสร็จไม่เลิก

แต่นิสัยที่เค้ามีติดตัวมาตั้งแต่เกิด ที่เหมือนเค้าจะไม่ค่อยพอใจ เท่าไหร่คือ เป็นคนที่ ให้ความจริงใจกับเพื่อนมากๆๆๆ แคร์เพื่อนมากๆๆ เป็นห่วงเป็นใยเพื่อนมากๆ เป้นคนที่จริงใจกับทุกคน  เอ มีเพื่อนซึ่งเอคิดว่าเอสนิทที่สุดชื่อ จ๋าซึ่งเรียนด้วยกัน จ๋าเช่าหอพักอยู่กับเพื่อนชื่อต่ายซึ่งเรียนด้วยกัน  ทั้ง3 ก็ได้รู้จักและคุ้นเคยกันมาเป็นเวลา 2 ปี ครึ่งแล้ว และเอก็มีเพื่อนในกลุ่ม รวมกันเป็น 5 คน ที่ถือว่าสนิทในระดับหนึ่ง ต่ายมีแฟนจึงไม่ค่อยได้ไปด้วยกัน ส่วนเอก็มีแฟนแต่อยู่ไกล ดังนั้น เอ+จ๋าจึงเป็นคู่หูที่เยี่ยมมาก เอมาจากบ้านที่มีฐานะปานกลาง(แต่บางคนจะมองว่าดี เพราะเป็นลูกข้าราชการ) จ๋ามาจากบ้านที่มีฐานะปานกลางเหมือนกัน(แต่คนจะมองว่าด้อยกว่าเอ) เอไม่เคยคิดเรื่องฐานะอะไรเลย เอพยายามแนะนำสิ่งที่ดีๆๆๆให้กับจ๋า ทั้งพาจ๋าไปเปิดหูเปิดตา ให้รู้โลกกว้าง เวลาที่เราไปซื้อของด้วยกันก็จะแนะนำกัน บอกซึ่งกันและกันว่า สวยไม่สวย มันไม่เข้ากับเธอหรอก แต่ส่วนใหญ่เอจะเป็นฝ่ายติจ๋ามากกว่า เพราะเอคิดว่า เอใส่อะไรก็ได้นะ เพราะเป็นคนรูปร่างเล็กและก็ขาว ส่วนจ๋าคล้ำนิดหน่อย ไหล่กว้าง หน้าตาถือได้ว่าคมทีเดียว ซึ่งในตอนนั้น เอคิดเพียงแต่ว่า อยากให้จ๋าดูดี ดูน่ารัก ไม่ให้แต่งตัวเฉยๆ บ้านๆให้คนอื่นดูถูก แต่ไม่ได้ซื้อของแพงนะ ซื้อของตามตลาดทั่วไป  เวลาที่เอมาหาจ๋า เราก็จะไปด้วยกันโดยใช้มอไซค์ของเอ ถ้าจ๋ากลับบ้าน เอก็ไปส่ง-รับที่บขส. เป็นไปอย่างนี้เรื่อยมา

เมื่อครั้งที่เอ ไม่มีแฟน และ บี ไม่มีรถ เอและบีจะทำตัวติดกันเป็นเหมือนปาท่องโก๋ ไปไหนด้วยกัน มีเรื่องอะไรปรึกษากัน ซึ่งทุกคนจะเห็นไปด้ววยกันตลอด ถ้ามีคนหนึ่งต้องมีอีกคนเสมอ หรือ ต่ายด้วย

 และแล้ว วันหนึ่ง เอเกิดมีแฟน  จ๋าไม่มีแฟนแต่มีคนที่คุย  ส่วนต่าย แฟนก็ไปทำงานที่ต่างจังหวัด

 ค่อยต่อวันหลังนะ

คำสำคัญ (Tags): #edu104
หมายเลขบันทึก: 50556เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 19:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
เนื้อหาสาระดี ควรมีภาพประกอบบ้างก็จะดี
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท