สติกับการทำงาน


ทำอย่างไรเราถึงจะไม่สนใจกับสภาพแวดล้อมที่ทำให้เรานั้นขาดสติไปได้........

กลับมาแล้วหลังจากที่ห่างหายไปหายวัน.....วันเราเพิ่งกลับมาจากการเรียนวิชาวิทยาการระบาด.....เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาตั้งใจว่าจะเขียน  blog ให้ได้สักหนึ่ง blog  ก็ยังไม่ได้เขียนเลย......แต่ในสัปดาห์ที่ผ่านมาเราก็ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากการทำงาน แต่พอเราจะมาเขียน  เอ๊ะทำไม่เรานึกไม่ออกว่าเราได้ความรู้อะไรบ้าง   หรือว่าเราอาจจะยังทำการเรียบเรียงความรู้ไม่เป็นก็เป็นได้............

หรือในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอาจมีเรื่องวุ่นวายมากมายทำให้สิ่งที่เราขาดหายไปคือ สติ.....ซึ่งสิ่งนี้แหล่ะมันจะทำให้เรารวบรวมความรู้ที่ผ่านเข้าให้เราได้เรียนรู้..................

เราต้องลองนึกดูว่าอะไรทำให้สติเราหายไป...ทำงานแบบจับต้นชนปลายไม่ถูก...สติไม่จดจ่ออยู่กับงานที่ทำแล้วงานที่ทำอยู่จะสำเร็จได้อย่างไร........

เราต้องตั้งสติ.....ทำอย่างไรเราถึงจะไม่สนใจกับสภาพแวดล้อมที่ทำให้เรานั้นขาดสติไปได้........

คำสำคัญ (Tags): #สติกับการทำงาน
หมายเลขบันทึก: 50555เขียนเมื่อ 17 กันยายน 2006 19:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:55 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท