เรียนภาษาอังกฤษออนไลน์ด้วยความสนุกสนาน...skycambridge


ตื่นขึ้นมาเรียนภาษาอังกฤษตั้งแต่เช้าตรู่  การเรียนภาษาอังกฤษเพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะ  ทั้งการเรียนที่จะต้องพัฒนาตนเองให้ก้าวหน้าในเรื่องของ  ทักษะการฟัง  ทักษะการพูด  ทักษะการอ่าน และทักษะการเขียน

*****

โชคดีที่  ครูผู้สอนภาษาอังกฤษหลายๆท่านมีเครื่องมือ และอุปกรณ์ครบครัน  จึงนำความก้าวหน้า และเป็นเครื่องพาความก้าวหน้ามาให้กับตนเองได้เสมอ

*****

การสอนภาษาอังกฤษ  มีความจำเป็นอย่างยิ่งต้องค่อนข้างมีและใช้ได้กับเครื่องมือเทคโนโลยีที่ทันสมัย  ต้องทำตัวเหมือนแก้วน้ำที่พร่องลงไปเสมอ  มีความรู้อะไรต้องรับและปรับใช้ให้เหมาะสมกับบริบทของตนเอง

*****

เว็บไซต์ที่ ได้รับมอบให้เข้าไป  เข้าถึง และพัฒนานั้น  เป็นเรื่องที่ดี  ที่พวกเราทุกคนต้องเข้าใจ  และ นำมาให้ได้กับการเรียนการสอนในห้องเรียนภาษาอังกฤษของเรา

*****

ครูอ้อยเรียนมา ครั้งที่ 5 แล้ว  ได้รับความรู้เสมือน มีดที่คมอยู่แล้ว  แต่ได้รับการฝนให้คม และใหม่อยู่เสมอ  บางประโยคนอกจากจะได้เรียน คำศัพท์เก่าเหมือนเป็นการทบทวน  แต่ได้เรียนรู้ประโยคใหม่ๆ  เหมือนเป็นการเติมเต็มให้ เราได้นำไปใช้ในห้องเรียนของเรา  อย่างน้อย  ได้นำไปใช้เวลาพูดกับนักเรียน หรือ ทำแบบฝึกหัดให้นักเรียนได้ทำที่บ้านเป็นการทบทวน

*****

กิจกรรม หรือเกม ในเว็บไซต์ที่นี่  สนุกมากเหมาะกับนักเรียน มี score ให้ได้รู้ว่า ได้ทำแบบฝึกหัดแล้วได้คะแนนเท่าไร  แก้ตัวใหม่ได้  เป็นการทบทวนความรู้ให้แม่นยำยิ่งขึ้น

*****

หวังว่า  การพัฒนาครูครั้งนี้  ถึงแม้ว่าจะเป็นส่วนที่น้อยนิด  แต่การที่ครูอ้อยนำมาเผยแพร่นี้  ก็นำพาส่วนหนึ่งที่เป็นผู้ปกครอง  ได้เข้าใจและนำไปสู่บุตรหลานได้  ไม่มากก็น้อย....

*****

ภาพของ กิจกรรมที่ครูอ้อยเข้าไปเรียน  นำมาแสดงค่ะ

*****

หมายเลขบันทึก: 504764เขียนเมื่อ 7 ตุลาคม 2012 07:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2014 15:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณ คุณสันติสุข Blank สันติสุข สันติศาสนสุข.  มากๆค่ะ

ครูอ้อยเรียนไปถึง Level 1 แล้วค่ะ

สวัสดีครับครูอ้อย ผมรู้สึกดีใจกับนักเรียนที่ได้ีครูที่ขยัน มุ่งมั่น และสร้างสรรค์สิ่งใหม่ตลอดเวลา ผมก็กำลังฝึกฝนภาษาอังกฤษเช่นกันครับ (จะได้ ฟุต ฟิต ฟอ ไฟ กับเขาบ้าง อิอิ...) ขอเป็นกำลังให้ครับ

ขอบคุณทุกๆๆที่เป็นกำลังใจให้ครูอ้อย ที่เป็นดอกไม้ Blank เทพBlank คุณมะเดื่อ, และ Blank สันติสุข สันติศาสนสุข.

และกำลังใจที่เข้ามาอ่าน ตั้ง 41 ท่านผู้อ่าน: 41 · ดอกไม้: 3 · ความเห็น: 2 · สร้าง: ประมาณ 23 ชั่วโมง ที่แล้ว

และการแสดงความคิดเห็นของ น้อง Blank เทพ, ที่ให้ความชื่นชม และกำลังใจแก่ครูอ้อย เก่าๆคนนี้เป็นอย่างดี ขอให้น้องประสบกับความสำเร็จ ทุกเรื่อง ทุกประการนะคะ

ครับผมก็เป็นอีกคนหนึ่งที่ได้รับบัตรที่ใช้ในการเรียนออนไลท์มา ได้ลองเข้าใช้ดูแล้วชอบมากๆเลยครับ เข้าไปเรียนแล้วเข้าใจมากกว่าเรียนในห้องเรียนอีกครับ ทีแรก คิดว่าเหมาะกับแค่เด็กๆ แต่พอมานั่งเรียนเล่นๆ ถึงกับติดใจเลยครับ แต่เสียอย่างเดียวเน็ตผมช้าไป ถ้าได้แบบแผ่น CD มาคงจะดีมากเลยครับ

ดีใจด้วยกับ คณะผู้ดำเนินการนะคะ  ที่มีผลทำให้ครูชอบ ชื่นชม ขอให้พยายามต่อไปนะคะ

อันดับต่อไป  จะทำอย่างไรให้เป็นที่แพร่หลาย  นักเรียน  ผู้ปกครองได้ใช้นะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท