ความคิด


แรงบันดาลใจ กับความคิดดี ดี ทำให้เกิดสิ่งดี ดีมากมาย

ความคิดของเราทำให้เรารู้สึกดีก็ได้ ทำให้เรารู้สึกในด้านตรงข้ามก็ได้

ทุกคนผ่านวัยเด็ก และวัยรุ่นกันมาแล้วทุกคน กลับไปมองตัวเองในตอนนั้น เชื่อว่าทุกคนมีความคิดเป็นของตนเองพอสมควร มีความเชื่อในแบบที่ตนเองเชื่อ และคิดไปว่าใช่ เมื่อวันหนึ่งเราเป็นผู้ใหญ่เราเริ่มรู้แล้วว่า ผู้ใหญ่ที่ท่านคอยบอก คอยสอน รวมทั้งคอยตักเตือนเรานั้น คือสิ่งที่ควรนำมาพิจารณา รับฟัง และนำมาเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจเป็นอย่างยิ่ง 

เชื่อว่า พ่อ แม่ และผู้ปกครองมีส่วนอย่างยิ่งกับกระบวนการคิดของลูก เราซึมซับความคิดของท่านแบบไม่รู้ตัว แม้ว่าในตอนนั้นเราอาจจะไม่เชื่อ แต่เราฟัง และเก็บมาคิดตามเสมอ

แรงบันดาลใจแรกของลูกๆ คือ พ่อ แม่ ผู้ปกครอง คำสอนของท่านที่มากด้วยประสบการณ์นั้นมีค่ายิ่งกว่าสิ่งใดๆ เพราะนั่นมาจากความหวังดีตลอดเวลา แรงบันดาลใจกับหลายสิ่งในชีวิต คำสอนที่จำได้ดี "เรานับถือศาสนาพุทธ คำสอนของพระพุทธเจ้า เป็นสิ่งที่ควรยึดมั่นไว้ ถ้าเราทำดี ชีวิตจะดีเอง"

 

หมายเลขบันทึก: 504324เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2012 20:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2012 11:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ให้แง่คิดได้ดีมาก เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณที่เข้ามาอ่าน และให้กำลังใจด้วยนะคะ ^^

เมื่อเราคิดดีทำดี ผลตอบแทนที่ได้กลับมาก็เป็นสิ่งที่ดี ที่ควรจดจำ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท