สิ่งที่เราทำ คลิปกิจกรรมหน้าเสาธง


คุณลักษณะอันพึงประสงค์ รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

     การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มุ่งให้นักเรียนเกิดองค์ความรู้ บูรณาการ พัฒนาชีวิตของตนให้เป็นคนดี เก่ง และมีความสุข นอกจากการสอนนักเรียนตามกลุ่มสาระการเรียนรู้ต่างๆ ครูผู้สอนต้องปลูกฝังให้เด็กได้รู้และปฏิบัติตนในเรื่องคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ๘ ประการ คือ ๑. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ๒. ซื่อสัตย์ สุจริต ๓. มีวินัย ๔.ใฝ่เรียนรู้ ๕. อยู่อย่างพอเพียง ๖. มุ่งมั่นในการทำงาน ๗. รักความเป็นไทย ๘. มีจิตสาธารณะ  การปลูกฝัง พัฒนา ใช้วิธีบูรณาการในการสอนกลุ่มสาระต่างๆ กิจกรรมบูรณาการ กิจกรรมเฉพาะเพื่อคุณลักษณะต่างๆ เป็นต้น

     ถามว่า ครูได้สอน ได้ทำหรือไม่  ตอบว่า ทำ  ตอบแค่นี้ ใครฟัง เขาก็ไม่เชื่อ คือตอบด้วยวาจา ว่าทำ เป็นนามธรรม  กว้างๆ  จริงหรือไม่จริงก็หาหลักฐานยืนยันไม่ได้  อาจไม่ได้ทำ แต่โกหกว่าทำก็ได้  เราจึงทำคลิปกิจกรรมหน้าเสาธงไว้ให้เห็นเป็นรูปธรรม การปลูกฝังคุณลักษณะ ด้านรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์

   กิจกรรมหน้าเสาธงตอนเช้า เคารพธงชาติ สวดมนต์ ทำด้วยความตั้งใจ ยินดี ได้ข้อ ๑. รักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ทำเป็นประจำ ตรงเวลา เป็นนิสัย ได้ข้อ ๒. ซื่อสัตย์สุจริต ข้อ ๓. มีวินัย และข้อ ๗. รักความเป็นไทย เป็นต้น

สรุป ว่า คลิปกิจกรรมหน้าเสาธง ของเรา นำไฟล์ขึ้นแล้ว เชิญดู ดู ดู้ ดู ดูเราทำ.

 

     

หมายเลขบันทึก: 504048เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2012 11:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2012 13:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ยังหาคลิปไม่เจอครับ รบกวนบอกนิดนึง
  • ขอบคุณครับ
  • ปณิธิ ภูศรีเทศ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท