ร้อยน้ำใจ..เป็นหนึ่งเดียว


ร้อยน้ำใจ..เป็นหนึ่งเดียว

ร้อยน้ำใจ..เป็นหนึ่งเดียว

          เวลาที่เราเพลิดเพลินกับความสุข เวลาที่เราได้ใช้ไปอย่างไม่รู้ค่าของเวลาของนาที ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ชั่วขณะ เราได้ใช้มันไปอย่างสิ้นเปลือง และไม่เคยหันหลังย้อนกลับไปมองเลยว่า เราเหลือเวลาและลมหายใจอีกมากน้อยเท่าไหร่กัน ที่เราจะสร้างสรรค์คุณงามความดีไว้ให้คนอื่น ได้ลงแรงลงใจทำอะไรที่เป็นประโยชน์ไปบ้างแล้วมากน้อยแค่ไหน การทำความดีไม่ต้อรอวันนี้ พรุ่งนี้ หรือวันต่อๆไป แล้วค่อยลงมือทำแต่เราสามารถทำได้ตลอดเวลา ทุกที่ ทุกเวลา แค่เราคิดที่จะทำ และเราก็จงทำมันด้วยความเต็มใจไม่ใช่ทำเพื่อให้ใครดู ทำเพื่อประกาศตัวว่าฉันนำ แต่ทำเพื่อให้สมกับที่เรามีค่าได้เกิดมาอยู่บนโลกใบนี้และทำเพราะพร้อมที่จะทำด้วยความเต็มใจ และเกิดประโยชน์กับผู้อื่นให้ได้มากที่สุด แค่คิดที่จะทำความดี คิดที่จะช่วยเหลือผู้อื่น มองประโยชน์ของคนอื่น ส่วนรวมให้มากเข้าไว้และอย่ามองแต่ประโยชน์ส่วนตนเพราะนั่นจะทำให้เราลดคุณค่าของตนเองลงเรื่อยๆ เนื่องจากความเป็นมนุษย์ปุถุชน ไม่ได้วัดกันที่ความจนหรือความร่ำรวย  แต่หากวัดกันที่ความดีงาม ความมีจิตที่พึงจะช่วยเหลือประโยชน์ เพื่อนมนุษย์กันมากกว่า และที่สำคัญคือเราอยู่ด้วยกันอย่างน้ำพึ่งเรือเสือพึ่งป่านั่นแหล่ะดี มีแต่จะทำให้โลกนี้น่าอยู่เจริญตาและมีความหมายไม่เอยู่แบบตัวใครตัวท่าน เราไม่สามารถอยู่คนเดียวบนโลกใบนี้ได้หรอกหากแต่เรายังต้องพึ่งพาอาศัยกันอีกนาน .......

คำสำคัญ (Tags): #-
หมายเลขบันทึก: 502927เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2012 19:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กันยายน 2012 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท