ท่าน้ำ


 

 เพลง ท่าน้ำ

ศิลปิน  บุษยา  รังสี 

 อันความลำเค็ญ
ที่เป็นท่าน้ำ
คิดดูก็กรรม
สุดจะช้ำ จำใจทน
ต้องรอสนอง รับรองผู้คน
ให้ข้ามพ้น.ทางธารา
บ่ายเย็นค่ำเช้า
เขามาพึ่งเรา
ก็ยามเขารอ.นาวา
เหยียบเราขึ้นลง.พะวงอุรา
ปราถนาเพียงเสบย
เขา.ลืม.เลือนเรา
พอ..เขาผ่านไป
มิเคยสนใจ.อาลัยเลย
ถึง.คราว.จำเป็น
จึง.เห็นค่าเอย
ใช้เราเหมือนเคย.คนเอยคน
แม้นมีชีวัง
เหมือนดังปวงชน
จะช้ำกี่หน
กี่หนเล่าหนา.กี่หนเล่านา
โถใครเหมือนดังท่าน้ำ
เขาคงแสนระกำ
ดวงกมลเรื่อยมา
เขาเกื้อหนุนคน
บนความศรัทธา
รางวัลนั่นหนา
ก็คือท่าน้ำเอย.

อันความลำเค็ญ
ที่เป็นท่าน้ำ
คิดดูก็กรรม
สุดจะช้ำ.จำใจทน
ต้องรอสนอง.รับรองผู้คน
ให้ข้ามพ้น.ทางธารา
บ่ายเย็นค่ำเช้า.เขามาพึ่งเรา
ก็ยามเขารอ.นาวา
เหยียบเราขึ้นลง.พะวงอุรา
ปราถนาเพียงเสบย
เขา.ลืม.เลือนเรา
พอ..เขาผ่านไป
มิเคยสนใจ.อาลัยเลย
ถึง.คราว.จำเป็น
จึง.เห็นค่าเอย
ใช้เราเหมือนเคย.คนเอยคน
แม้นมีชีวัง.เหมือนดังปวงชน
จะช้ำกี่หน
กี่หนเล่าหนา.กี่หนเล่านา
โถใครเหมือนดังท่าน้ำ
เขาคงแสนระกำ
ดวงกมลเรื่อยมา
เขาเกื้อหนุนคน
บนความศรัทธา
รางวัลนั่นหนา
ก็คือท่าน้ำเอย

 
หมายเลขบันทึก: 502476เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2012 21:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2012 21:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ฟังแล้ว...Relax จังเลยคะ .... ไพเราะมากนะคะ

ขอบคุณมากนะคะ .... ทำให้มี ความสุข นะคะ

มีคนบอกว่า

ท่าน้ำ กับคุณครู สถานะคงไม่ต่างกัน....มีแต่ความ­ภาคภูมิใจในตัวเอง ซึ่งคนอื่นๆมองไม่ค่อยเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท