(10/9/55) ประเมินคุณภาพ


การประเมินคุณภาพ

       เริ่มต้นสัปดาห์ในวันจันทร์ สำหรับวันนี้เริ่มการทำงานด้วยการดูแลเว็บไซต์  ให้น่าอยู่และน่าใช้งานกันต่อครับผม วันนี้ก็จะมีเนื้อหาสาระค่อนข้างที่จะเยอะพอสมควร  ผมเองก็พยายามดูและต้องมีความละเอียดเพิ่มมากขึ้น  แต่วันนี้ก็ไม่ค่อยมีอะไรมากครับ ในขณะที่ตรวจก็ต้องมีสติในการทำงานอยู่เสมอครับผม ถึงแม้ว่าจะเป็นงานที่ต้องทำทุกวัน ก็จะยิ่งต้องทำให้ตัวเองมีสติอยู่เสมอ  และต่อมาก็มา support เมลล์ครับผม ก็ยังคงมีผู้ใช้ที่สอบถามกันเข้ามาทุกวันครับผม บ้างก็เจอปัญหาที่แตกต่างออกไปจากทุกวัน บ้างก็เจอปัญหาที่ผู้ใช้เจอกันบ่อย เช่น การยืนยันอีเมลล์หลังทำการสมัคร หรือ ไม่ว่าจะเป็นการลืมรหัสผ่านนั้นเอง ต่อมาก็หันมาทำงานในด้านของสถาบันการศึกษา  คือผมเองก็เปิดหน้าเว็บ ClassStart อยู่ตลอดเวลา เพื่อที่จะสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวของสมาชิก ไม่ว่าจะเป็นการพูดคุยในกระดานสนทนากลาง หรือ ไม่ว่าจะมีสมาชิกท่านใดที่เพิ่มเข้ามา  ผมเองก็จะจัดการโดยการเพิ่มสถาบันการศึกษานั้นลงในเว็บไซต์ครับผม

         ในช่วงบ่ายมีคณะกรรมการเข้ามาประเมินคุณภาพของคณะวิทยาการจัดการ ซึ่งผมเองก็ได้เข้าไปมีส่วนร่วมฟังการประเมินคุณภาพของคณะในครั้งนี้ด้วย  สร้างความตื่นเต้นและความน่าสนใจด้วยครับ  เพราะเป็นครั้งแรกในการเข้าร่วมฟังการประชุมอย่างเป็นทางการเช่นนี้  เนื้อหาก็จะมีการแนะนำคณะวิทยาการจัดการโดยประมาณ ต่อมา อ.จันทวรรณ ก็เริ่มในส่วนของการบรรยายและอธิบายถึงกระบวนต่างๆ ในการก่อเกิดเว็บไซต์ ClassStart เกิดขึ้นมา อ.จัน อธิบายได้อย่างชัดเจน และน่าสนใจมาก เป็นโครงการที่ใหญ่มากๆ อ.จันพูดไป ผมเองก็คิดตามไป มองเห็นถึงการศึกษาที่ล้ำยุคอย่างมาก ผมเองก็ลองคิดเกิดคำถามในใจอยู่เหมือนกัน  ในเรื่องของการศึกษาคำถามที่เกิดขึ้นในใจ คือ การศึกษาไทยเกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงหยุดนิ่งไป  ถ้าเปรียบเทียบประเทศที่กำลังพัฒนาเหมือนกัน เช่น เวียดนาม ณ เวลานี้ เวียดนามพัฒนาการด้านการศึกษาก้าวหน้าไปกว่าประเทศไทยค่อนข้างเยอะมาก  ผมเองก็เลยมองว่า ClassStart น่าจะเป็นเครื่องมืออย่างหนึ่งที่จะอยู่ควบคู่ไปกับการพัฒนาประเทศไทยในด้านของการศึกษาได้เป็นอย่างดี  และผมคิดว่าน่าจะเป็นการยกระดับการศึกษาไทยให้กลับมาการพัฒนาที่รวดเร็วและมีแนวโน้มในด้านดีมากยิ่งขึ้นกว่าทุกวันนี้ครับผม

คำสำคัญ (Tags): #km#usablelabs#การศึกษา
หมายเลขบันทึก: 501950เขียนเมื่อ 11 กันยายน 2012 21:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กันยายน 2012 21:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท